Người vi phạm bỏ xe, bãi tạm giữ phương tiện quá tải

Khi bị CSGT thông báo mức xử phạt, một số tài xế cho rằng, số tiền nộp phạt vượt quá giá trị chiếc xe nên họ bỏ xe. Điều này cũng làm tăng áp lực lên các bãi tạm giữ phương tiện ở Hà Nội.

Công an Hà Nội cho biết, trong năm 2023, đơn vị này đã tạm giữ 42.731 phương tiện. Trong đó, ô tô là 4.713 chiếc; xe máy là 37.560 chiếc; xe máy điện là 326 chiếc; phương tiện khác gồm 117 xe; xe ba bánh là 15 chiếc.

Theo đó, số lượng phương tiện vi phạm bị tạm giữ tại Hà Nội tăng cao, điều này gây ảnh hưởng tới quá trình tạm giữ các phương tiện vi phạm, tăng các thủ tục hành chính đối với công tác tạm giữ.

Ngoài ra, trong đợt cao điểm xử lý nồng độ cồn vừa qua, vẫn còn các trường hợp người dân bỏ phương tiện, không chấp hành việc xử phạt. Lý do những người vi phạm đưa ra chủ yếu là, mức tiền xử phạt hành chính vượt quá giá trị chiếc xe của họ. Điều này cũng làm tăng số lượng xe vi phạm, gây áp lực lên các bãi tạm giữ phương tiện ở Hà Nội.

Nếu người vi phạm bị áp dụng biện pháp tạm giữ xe, mà không đến đóng phạt trong thời hạn quy định, sẽ bị tịch thu phương tiện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau những vụ cháy chung cư và nhà dân gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, thị trường thiết bị phòng cháy chữa cháy đang "nóng" hơn bao giờ hết.

Hà Nội có hơn 1.600 khu tập thể có quy mô từ 2 đến 5 tầng được xây dựng từ trước năm 1954 đến cuối những năm 1990, hầu hết đã xuống cấp.

Luật Lưu trữ (sửa đổi) đã chính thức được Quốc hội thông qua, với nội dung quan trọng là dịch vụ lưu trữ chính thức trở thành ngành, nghề kinh doanh có điều kiện.

Ngành bảo hiểm xã hội yêu cầu 12 tỉnh, thành phố đánh giá lại kết quả kiểm soát chi phí khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế từ đầu năm đến nay.

Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo về việc tăng cường kiểm tra, hướng dẫn sử dụng điện an toàn.

Trong những ngày thời tiết nắng nóng gay gắt diện rộng ở miền Bắc và miền Trung vừa qua, lượng điện tiêu thụ trên toàn quốc đã lập đỉnh mới.