Người Việt mua hàng online trung bình 4 lần mỗi tháng

Trung bình người tiêu dùng mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng, cao gấp đôi so với tần suất đi siêu thị hàng tháng của người Việt.

Đó là số liệu của công ty nghiên cứu thị trường NielsenIQ Việt Nam. Theo NielsenIQ, khách hàng mua trung bình 6,5 loại sản phẩm/lần, trong đó, cao nhất là thực phẩm, đồ uống và mỹ phẩm cá nhân. Các ưu tiên tiếp theo là thời trang - thể thao, chăm sóc nhà cửa và công nghệ.

Hàng  trực tuyến có giá rẻ không phải là lý do lớn nhất để thuyết phục người tiêu dùng. Hai lý do được nhiều người quan tâm hơn là mua để dự trữ tiêu dùng cho gia đình (25%) và phục vụ ăn uống tức thì (21%).

Người Việt mua hàng online trung bình 4 lần mỗi tháng.

Những năm trước, người Việt lên sàn thương mại điện tử chủ yếu để mua hàng không thiết yếu như đồ điện tử, thời trang hay gia dụng. Tuy nhiên, ngày nay họ đi chợ mạng thường xuyên hơn để sắm các nhu yếu phẩm hàng ngày.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đây là nội dung được quy định tại Thông tư 12/2024 quy định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7.

Biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm mới nhất áp dụng tại các ngân hàng từ ngày 1/7 đã có nhiều điều chỉnh, xu hướng nhích tăng với mức từ 0,1-0,6%/năm tùy từng kỳ hạn.

Theo Cục thống kê Hà Nội, 6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Hà Nội đạt 28,6 tỷ USD, tăng 13,7% so với cùng kỳ.

Mùa hè đang đến và ngành hàng không Mỹ đang chuẩn bị cho mùa du lịch sôi động nhất trong năm dự kiến sẽ vô cùng bận rộn, với lưu lượng đi lại tăng vọt.

Để đạt mục tiêu tăng trưởng cả năm từ 6,5 - 7%, toàn thành phố cần tập trung với tinh thần khẩn trương và quyết tâm rất lớn. Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải, tại kỳ họp sáng nay (1/7) của HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 1/7, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập CTCP Thương mại và Dịch vụ FGF hoạt động trong lĩnh vực mua bán và cho thuê ô tô điện.