Người vô gia cư Mỹ trong nắng nóng

Thời tiết nắng nóng khiến cuộc sống của những người vô gia cư ở Mỹ trở nên vô cùng khó khăn. Các tổ chức từ thiện đang tích cực giúp họ chống chọi với cái nắng cực độ. Nhưng đây là một nhiệm vụ khổng lồ bởi số người vô gia cư ở Mỹ đang cao kỷ lục.

Vào một buổi sáng ẩm ướt, các nhân viên của Tổ chức Tín thác Người vô gia cư Miami-Dade phân phát nước và đồ dùng cho những người vô gia cư. Làm việc theo nhóm nhỏ, họ mang những vật dụng cần thiết như nước và mũ đến cho những người vô gia cư - đồng thời đưa ra lời khuyên về việc tìm kiếm nơi trú ẩn và trạm làm mát.

Ông Fransisco Sotolongo, một người đàn ông vô gia cư ở Miami cho biết: "Hãy tưởng tượng, tôi cảm thấy như mình sắp chết ngạt, vậy nên tôi hiểu rằng - tôi phải ra khỏi đây... Nóng không thể chịu được,... Thật kinh khủng. Thật khủng khiếp”.

Các nhân viên tổ chức nhân đạo dang phân phát nước cho người vô gia cư nhằm giúp họ vượt qua cái nóng

Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia, Miami đã phải hứng chịu nắng nóng kỷ lục trong nhiều ngày liên tiếp. Điều này đã làm trầm trọng thêm những thách thức mà người vô gia cư phải đối mặt. Nhiều người phải nhập viện vì nắng nóng.

Ông Ron Book, Chủ tịch Quỹ Tín thác Người vô gia cư Miami-Dade chia sẻ:  “Ai đó phải đứng ra làm việc này… Nếu muốn chấm dứt tình trạng vô gia cư, cần có kế hoạch. Cần có người lãnh đạo có năng lực và cần tiền”.

Khoảng 653.100 người vô gia cư ở các bang trên toàn nước Mỹ

Kết quả khảo sát được Trung tâm Nghiên cứu Nhà ở của Đại học Harvard, Mỹ, công bố ngày 25/1 cho thấy khoảng 653.100 người vô gia cư ở các bang trên toàn nước Mỹ tính đến tháng 1/2023, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái và 48% so với năm 2015.

Đây là con số cao nhất mọi thời đại, đồng thời là mức tăng lớn nhất trong một năm kể từ khi trung tâm bắt đầu ghi nhận số liệu. Số người Mỹ lâm vào tình cảnh vô gia cư cao kỷ lục trong bối cảnh giá thuê nhà tăng vọt những năm gần đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.