Nguồn cung văn phòng mới sẽ tăng mạnh

Tại phân khúc văn phòng cho thuê, nguồn cung mới sẽ tăng trong năm 2024.

Tại Hà Nội dự kiến có thêm gần 81.000 m2 nguồn cung mới, chủ yếu ở các quận ngoài trung tâm. Ba năm tới, tổng nguồn cung sẽ tăng trưởng trung bình 3,5% mỗi năm.

Tuy nhiên, nguồn cung mới ồ ạt cũng góp phần đẩy tỷ lệ trống của văn phòng trên 20% trong hai năm tới. Được biết nhu cầu thuê đã chậm lại ở Hà Nội từ nửa cuối năm 2023 và dự kiến duy trì ở mức thấp trong năm nay. Tỷ lệ trống văn phòng sẽ ở mức 25-30% và giảm dần vào năm 2027 còn hơn 20%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Huyện Mê Linh đã bố trí các khu tái định cư tại vị trí đẹp, thuận tiện giao thông, gần trường học, trung tâm hành chính cho người dân thuộc dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

Mặc dù sổ đỏ, sổ hồng đã được ban hành mẫu mới và người dân không bắt buộc phải đi đổi sổ, song theo các chuyên gia pháp lý, người dân vẫn nên làm thủ tục đổi sổ đỏ vì nhiều lý do.

Với việc trụ sở các cơ quan Nhà nước sẽ chuyển về khu vực phía Tây như Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, nguồn cung văn phòng ở khu vực này sẽ tiếp tục tăng và có xu hướng cạnh tranh hơn.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung quy định bảng giá đất mới áp dụng từ ngày 17/9, với mức thấp nhất là 513.000 đồng, cao nhất 78 triệu đồng/m2, tăng 20-30% so với bảng giá cũ.

Trước thực trạng hơn 8.800 hồ sơ đất đai ở TP Hồ Chí Minh bị tắc thuế, nhiều ý kiến cho rằng các hồ sơ chuyển nhượng mà người bán chỉ đứng tên một tài sản, cho tặng bất động sản giữa người có quan hệ ruột thịt nên được ưu tiên giải quyết sớm.

Trong bối cảnh pháp luật Việt Nam ngày càng hoàn thiện, các quy định về đất đai, nhà ở và bất động sản không ngừng được sửa đổi, bổ sung, việc tổ chức phổ biến và tập huấn các quy định mới là một yêu cầu cấp bách.