Nguy cơ bùng phát xung đột toàn diện giữa Israel với Hezbollah

Theo một số nhận định của các nhà phân tích khu vực và quốc tế, nguy cơ bùng phát xung đột toàn diện giữa Israel với Hezbollah đang rất cận kề.

Cục diện biên giới Israel - Lebanon ngày càng trở nên căng thẳng nghiêm trọng, khi cả quân đội Israel và lực lượng Hezbollah liên tục gia tăng các cuộc tấn công ác liệt qua biên giới nhằm vào nhau.

Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi tuyên bố rằng, nước này chuẩn bị đưa ra quyết định liên quan đến các cuộc tấn công hàng ngày của lực lượng Hezbollah vào miền Bắc Israel.

Lời cảnh báo được Trung tướng Halevi đưa ra trong cuộc họp đặc biệt tại một căn cứ quân sự ở thành phố Kiryat Shmona - một trong những địa phương phía Bắc Israel bị tấn công ác liệt nhất bởi tên lửa và máy bay không người lái của Hezbollah trong những ngày qua và gây ra nhiều đám cháy dữ dội.

Tại đây, Trung tướng Herzi Halevi khẳng định, Hezbollah sẽ phải trả giá rất đắt vì các cuộc tấn công liên tiếp chống Israel kéo dài trong 8 tháng qua.

Bộ trưởng An ninh Quốc gia Israel Itamar Ben Gvir kêu gọi quân đội nước này phát động cuộc chiến thảm khốc vào Lebanon để hủy diệt Hezbollah.

Ít giờ trước tuyên bố của Tham mưu trưởng Halevi, Bộ trưởng An ninh Quốc gia Israel Itamar Ben Gvir kêu gọi quân đội nước này phát động cuộc chiến thảm khốc vào Lebanon để hủy diệt Hezbollah, nhằm đáp trả việc nhóm vũ trang Lebanon liên tiếp mở các cuộc tấn công vào miền Bắc Israel thời gian qua, gây ra nhiều vụ hỏa hoạn nghiêm trọng.

Đáp lại đe dọa của giới chức Israel, Phó Thủ lĩnh Hezbollah Sheikh Naim Qassem tuyên bố rằng, lực lượng này hoàn toàn sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh quy mô lớn với Israel.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nắng nóng tại Saudi Arabia, nguyên nhân khiến hơn 1.300 người tử vong trong dịp lễ hành hương Hajj năm nay, đã trở nên trầm trọng hơn do biến đổi khí hậu. Kết luận này do nhóm nhà khoa học châu Âu của Tổ chức ClimaMeter đưa ra ngày 28/6.

2023 là năm tồi tệ nhất với trẻ em tại các vùng xảy ra xung đột. Thông tin đáng lo ngại này được trích dẫn từ báo cáo mới của Liên hợp quốc.

Ngày 28/6, cảnh sát Kenya đã tuần tra trên đường phố Port-Au-Prince, thủ đô của Haiti, với trang bị đầy đủ và sử dụng xe bọc thép.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước ba ngày tới Vương quốc Anh, Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako đã đến thăm Viện đại học Oxford.

Ngày 28/6, Quốc hội Argentina đã thông qua gói cải cách kinh tế của Tổng thống Javier Milei sau nhiều giờ tranh luận. Đây được coi là thành tựu lớn đầu tiên của ông Milei sau hơn 6 tháng nhậm chức.

Trong năm 2024, Hạm đội Nga sẽ được bổ sung các tàu và vũ khí mới, trong đó có hơn 40 tàu chiến các loại, nhằm tăng cường sức mạnh trên biển.