Nguy hiểm do đi từ ngõ ra đường thiếu quan sát

Tiếp tục là một tình huống thiếu quan sát khi đi đường. Sang đường, hay đi từ ngõ ra đường,… nhưng thiếu quan sát, có thể gây nguy hiểm cho mình và người khác…

Theo camera hành trình của ô tô, khi đang di chuyển trên đường qua khu vực dân cư, bất ngờ từ trong ngõ một người phụ nữ lao ra đường, không quan sát, trượt qua đầu ô tô.

Rất may lái xe kịp thời phanh lại nên không xảy ra va chạm. tuy nhiên không phải may mắn lúc nào cũng có.

Nguy hiểm vì lao ra đường thiếu quan sát 

Nhiều tình huống vì quá bất ngờ người điều khiển phương tiện không kịp xử lý nên đã xảy ra tai nạn.

Điều 6 nghị định 100.2019 quy định mức phạt cho hành vi điều khiển xe máy thiếu quan sát gây ra tai nạn lên tới 5 triệu đồng, tước GPLX từ 2-4 tháng. Người lái xe máy cũng phải bồi thường thiệt hại và chịu TNHS tùy vào mức độ nghiêm trọng của vụ việc. Thông tư 31/2019 của BGTVT cũng nếu rõ khi đi qua nút giao các xe cũng phải chú ý quan sát, giảm tốc độ, phòng trừ trường hợp có tình huống bất ngờ xảy ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trên mạng xã hội, rất nhiều người dùng Internet chia sẻ thông tin về việc Viettel Telecom sẽ cung cấp sóng di động miễn phí cho những người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Đại diện nhà mạng Viettel Telecom khẳng định thông tin trên là tin giả.

Khoảng 3h30 phút sáng 11/9, trên tuyến đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 14 đoạn qua xã Ea H’leo (huyện Ea H’leo), xe ô tô khách đang lưu thông bất ngờ gặp nạn khiến bốn người chết và nhiều người thương vong.

Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Duy Phương (sinh năm 1983 ở xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người trong bão số 3.

Do ảnh hưởng của lũ sau cơn bão số 3, Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo hạn chế các phương tiện lưu thông trên tuyến đường 70, đoạn qua UBND phường Phúc La và nút giao Phúc La - Cầu Bươu, quận Hà Đông.

Vào khoảng 22 giờ 40 phút ngày 6/9/2024, qua công tác tuần tra, kiểm soát phòng chống bão lũ và nắm tình hình địa bàn, Công an huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và bắt giữ 5 đối tượng đang cùng nhau sử dụng ma túy trong Gara ô tô Văn Tần.

Công an thành phố Cẩm Phả cho biết vừa lập hồ sơ xử lý người đăng tải sai sự thật trên mạng xã hội Facebook về thiệt hại do cơn bão số 3.