Nguy hiểm hành vi quay đầu xe trên cao tốc

Khi di chuyển trên đoạn đường mới, các lái xe sẽ cần chú ý hơn, đặc biệt là các điểm ra, vào. Nếu đi quá, cần thay đổi lộ trình ở nơi cho phép, tránh việc quay đầu bất chấp luật lệ như tài xế trong tình huống sau.

Trong kì nghỉ lễ 5 ngày vừa qua, lượng phương tiện lưu thông qua tuyến đường Diễn Châu - Bãi Vọt khá đông. Những hành vi vi phạm luật giao thông cũng xuất hiện nhiều.

Chiếc Mazda trắng đã có hành vi phá dải phân cách cọc tiêu, quay đầu ngay trước cửa hầm.

Như trong clip, khi xe có camera hành trình di chuyển đến hầm Thần Vũ, thuộc huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, phía phần đường ngược chiều xuất hiện chiếc Mazda màu trắng. Có lẽ do đi nhầm đường, tài xế xe này đã có hành vi phá dải phân cách cọc tiêu, quay đầu ngay trước cửa hầm, bất chấp hai bên đường các phương tiện đang di chuyển nhanh.

Dự án thành phần cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt, đoạn từ Diễn Châu đến quốc lộ 46B thông xe, đưa vào khai thác từ chiều 28/4. Sau khi đưa vào sử dụng đã rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đi TP Vinh chỉ hơn 3 giờ đồng hồ. 

Với hành động quay đầu xe ở hầm đường bộ, người lái xe sẽ bị phạt tiền từ 2 đến 3 triệu đồng, hình phạt bổ sung tước quyền sử dụng GPLX từ 2 đến 4 tháng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa hè cũng là thời điểm người dân ở một số nơi bắt đầu thu hoạch lúa, nhiều người chọn cách phơi rơm rạ ở ngoài đường như một thói quen. Hành vi này không chỉ vi phạm luật giao thông đường mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu bắt buộc phải đi qua những đoạn đường có nhiều rơm rạ, trước hết để bảo vệ tài sản và sự an toàn của bản thân, lái xe cần lưu ý một số kỹ năng sau đây.

BYD đã cho ra mắt mẫu xe bán tải BYD Shark tại thị trường Mexico. BYD Shark là xe điện bán tải đầu tiên của thương hiệu BYD ra mắt trên thị trường.

Nối tiếp các thương hiệu ô tô Nhật Bản như Toyota, Honda, hay Mitsubishi, hãng xe Mỹ Ford cũng điều chỉnh giá bán, giảm giá hàng loạt xe trong tháng 5 khi doanh số các xe trong tháng 4 không mấy khởi sắc.

Công nghệ 4.0 phát triển, kèm theo đó là sự ra đời của các phương tiện có sử dụng thiết bị hỗ trợ tự động. Tập đoàn Honda đang có phương án ra mắt dịch vụ taxi không người lái tại Nhật Bản vào năm 2026.

Mẫu xe Trung Quốc MG4 sẽ là mẫu xe điện đầu tiên của MG được bán tại Việt Nam. Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe này đã xuất hiện tại tỉnh Hưng Yên trong một buổi ghi hình.

Vận đen của Boeing có vẻ vẫn chưa kết thúc khi hãng lại gặp thêm một sự cố hàng không. Boeing liên tục gặp vấn đề với các dòng máy bay chứ không chỉ dừng lại ở dòng 737 MAX.