Nguy hiểm khi để trẻ em điều khiển xe

Quan sát thực tế khi đi trên đường hay qua những đoạn video được đăng trên các phương tiện truyền thông, có rất nhiều tình huống nguy hiểm đã xảy ra do các em thiếu kỹ năng để tự đảm bảo an toàn cho chính mình.

Hai nữ sinh tạt đầu ô tô để sang đường

Tình huống giao thông được ghi lại vào chiều ngày 22/9 trên đường Nguyễn Hoàng, Trảng Bom, Đồng Nai. Hai nữ sinh điều khiển xe máy điện không đội mũ bảo hiểm được một thanh niên đi xe máy đẩy bằng chân từ phía sau. Tài xế xe gắn camera hành trình đè vạch để vượt. Cùng lúc này, xe máy điện chuyển hướng, băng ngang đường, tạt qua đầu ô tô. May mắn, tài xế ô tô xử lý kịp thời nên không có va chạm xảy ra.

Hai nữ sinh tạt đầu ô tô để sang đường.

Với con trẻ ở lứa tuổi chưa có đủ nhận thức về Luật an toàn giao thông, cha mẹ cần cân nhắc kỹ trước khi giao xe cho con, phải hướng dẫn con các kỹ năng như đi xe phải đội mũ bảo hiểm, khi muốn sang đường cần quan sát trước sau và có tín hiệu để các lái xe khác nhận biết.

Tại đoạn đường có vạch kẻ liền màu vàng, không được tùy tiện đè vạch để vượt, sang đường. Nếu vi phạm, người điều khiển ô tô sẽ bị phạt 300.000 - 400.000 đồng, người đi xe máy bị phạt 100.000-200.000 đồng.

Nguy hiểm khi trẻ em tự ý chạy ra đường

Tình huống xảy ra vào chiều hôm qua, 23/9, ghi lại hình ảnh hai nam học sinh đi xe máy phóng nhanh trên đường, lúc này, một bé trai thiếu sự giám sát của người lớn đã lao ra đường. Tai nạn đã xảy ra. Sau khi đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội, một số ý kiến cho rằng đây là bài học lớn cho các bậc phụ huynh khi trông trẻ bởi trẻ con vốn hiếu động nên luôn cần giám sát trong tầm mắt.

Trẻ em tự ý chạy ra đường, gặp tai nạn.

Những người sống cạnh mặt đường và các khu vực có nhiều phương tiện giao thông qua lại, cần lưu ý việc giữ gìn an toàn cho trẻ nhỏ, bởi trẻ chưa có ý thức tự bảo vệ và phòng tránh tai nạn nên rất dễ gặp phải tai nạn khi tự chạy ra đường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong vài năm trở lại đây, phân khúc SUV gầm cao, đa dụng đã trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng Việt Nam, minh chứng rõ ràng qua doanh số tăng trưởng mạnh mẽ, vượt xa các mẫu sedan gầm thấp.

Nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, THACO AUTO triển khai chương trình hỗ trợ kiểm tra xe tổng quát và giảm giá chi phí phụ tùng, giúp khách hàng an tâm tiếp tục hành trình.

Ông Robert Tymofichuk, một giáo viên ở Alberta, Canada, đã dành gần 1.800 giờ để chế tạo một chiếc thủy phi cơ có thể chạy trên mặt đất hoặc lướt trên mặt nước. Điều thú vị là vật liệu chế tạo thủy phi cơ là những phế thải như cao su, sợi thuỷ tinh, giấy bồi, các bộ phận của ô tô cũ và khung thuyền bị bỏ hoang.

Xe khách giường nằm mang biển kiểm soát tỉnh Phú Yên lưu thông hướng Bắc Nam đã va chạm đuôi xe đầu kéo mang biển số thành phố Hải Phòng, khiến phần đầu xe khách biến dạng, tài xế tử vong, gần 20 hành khách được đưa đi cấp cứu.

Chiều 25/9, Đà Nẵng sẽ cho tạm dừng lưu thông qua hầm Hải Vân khoảng 30 phút để đảm bảo an toàn trong quá trình nổ mìn phục vụ thi công dự án.

Tập đoàn Geely (Trung Quốc) đã cho ra mắt mẫu ô tô điện đầu tiên trên thế giới trang bị hệ thống phá cửa sổ cơ học tích hợp vào cửa phía tài xế để giúp người trong xe có thể thoát ra ngoài khi xe rơi xuống nước.