Nguy hiểm xe chở phế liệu 'chất cao như núi'

Mới đây, một người dùng mạng xã hội chia sẻ clip xe chở phế liệu chất hàng hóa cao tới gần 5m, chạm sát cầu đi bộ tại khu vực cầu vượt Thái Hà (Hà Nội). Trong khi đó, đống phế liệu còn trong tình trạng nghiêng ngả như sắp đổ xuống đường.

Theo hình ảnh ghi lại từ camera hành trình, chiếc xe chất phế liệu cao tới gần 5m, chạm sát cầu vượt đi bộ. Vì quá cao nên đống phế liệu khi di chuyển nghiêng hẳn sang một bên muốn đổ. Tuy nhiên tài xế vẫn cố di chuyển một đoạn đường không hề ngắn.

Nhiều người xem clip đã tỏ ra vô cùng bất bình, bức xúc vì hành động nguy hiểm này của người điều khiển phương tiện và đề nghị cơ quan chức năng xử phạt nghiêm trường hợp này. Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp người lái xe máy, xe tải hoặc xe chở hàng chở quá tải gây nguy hiểm cho người cùng tham gia giao thông.

Vì chở quá cao nên khi di chuyển, đống phế liệu bị nghiêng hẳn sang một bên như muốn đổ.

Theo nghị định 100/2019 của Chính phủ, quy định mức phạt với hành vi này đối với xe máy lên đến 400 nghìn đồng; Ô tô là 3 triệu đồng và có thể chịu trách nhiệm hình sự tùy vào mức độ nghiêm trọng nếu để xảy ra tai nạ

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an thành phố Hà Nội đã xử phạt 7,5 triệu đồng đối với thanh niên đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về "nữ công nhân Samsung nhiễm HIV".

Lực lượng cảnh sát giao thông và công an các địa phương của Hà Nội thời gian này đã phải đẩy mạnh công tác xử lý, kết hợp tuyên truyền để học sinh nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông.

Sáng 18/9, lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 4 (Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an) cho biết, trên cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) vừa xảy ra vụ tai nạn liên hoàn khiến 3 ô tô bị hư hỏng nặng.

Ngày 18/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã triệt xóa đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn Quảng Ngãi, với số lượng trên 6 kg.

Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội vừa tuyên án nhóm hacker phát triển và phát tán mã độc để chiếm đoạt thông tin, thu lời bất chính hơn 14 tỷ đồng.

Người đồng tính, người chuyển giới, người chưa xác định rõ giới tính sẽ được giam giữ riêng. Đây là đề xuất mới nhất trong Dự thảo Luật Thi hành án hình sự sửa đổi.