Nguyên nhân 10 công nhân thương vong tại công trình xây dựng

Cơ quan điều tra đã xác định được nguyên nhân vụ tai nạn khiến 10 công nhân thương vong tại công trình xây dựng tại huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Nguyên nhân được cho là do trong quá trình 10 người cùng di chuyển bằng máy vận thăng nâng hàng từ tầng ba xuống tầng một thì bất ngờ bị đứt dây cáp, dẫn đến rơi tự do và xảy ra tai nạn.

Vào chiều tối 18/6, tại một công trình xây dựng trên địa bàn xã Đông Yên, xảy ra vụ tai nạn lao động. Thời điểm trên, một công nhân đang ở dưới lán công trường xây dựng Trường mầm non Đông Yên B thì phát hiện sự cố mất điện. Người này đi ra phía sau công trường kiểm tra thì phát hiện 10 người đang bị thương nằm ở dưới đất.

Vị trí thang vận, nơi xảy ra tai nạn lao động.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Quốc Oai đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về an toàn lao động gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra địa bàn xã Đông Yên, khiến 7 người bị thương và ba người tử vong.

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết vừa phối hợp với Công an huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên củng cố hồ sơ, tài liệu để làm rõ hơn 2000 sản phẩm là thuốc bảo vệ thực vật và phân bón không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp.

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm hành vi vi phạm đối với mặt hàng thuốc lá điện tử nói riêng và các hành vi sản xuất, chứa trữ, kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Mới đây, Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án "giết người" xảy ra tại thôn Đa Phúc, xã Sài Sơn, liên quan đến nghi phạm Trần Khánh Hà (sinh năm 1983, là người địa phương).

Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 04 đối tượng tại Hà Nội để điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tối 27/6, một vụ tai nạn giao thông liên hoàn đã xảy ra tại thành phố Vũng Tàu khiến nhiều người thương vong. Cơ quan chức năng xác định người phụ nữ điều khiển xe ô tô gây ra vụ tai nạn có sử dụng rượu bia trước khi lái xe.

Khoảng 14 giờ ngày hôm nay (28/6), xe tải chở đầy cửa gỗ cũ khi lưu thông trên đuờng Vành đai 3 bất ngờ bị lật chắn ngang đường.