Nguyên nhân gia tăng tai nạn trên đường cao tốc

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông trong năm 2023 và hai tháng đầu năm 2024, trên các tuyến đường bộ cao tốc đã xảy ra 267 vụ tai nạn giao thông, làm chết 91 người, bị thương 172 người.

Riêng trong ba tháng đầu năm 2024, tới 6 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra khiến 10 người tử vong, hàng chục người bị thương, nhiều phương tiện hư hỏng nặng, gây tác động tiêu cực đến xã hội về sự an toàn khi tham gia giao thông đường bộ.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn tới các vụ tai nạn giao thông là do thiết kế đường cao tốc còn bất cập. Nhiều tuyến, đoạn cao tốc đang trong giai đoạn phân kỳ đầu tư bởi nguồn lực còn hạn chế, có những đoạn bề rộng đường bị bóp hẹp từ ba làn xuống hai làn và sau cùng là một làn, do đó dễ xảy ra va chạm, đặc biệt với các lái mới chưa quen đường.

Các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường cao tốc có xu hướng gia tăng

Nguy hiểm trên nhiều tuyến cao tốc hiện nay còn do những hành vi bị cấm như đi bộ, đi xe máy trên đường cao tốc...

Sau nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các cơ sở đào tạo chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Các cơ quan quản lý cũng cần xem xét thấu đáo quy trình thiết kế của một số tuyến được cho là cao tốc hiện nay. Ngoài vấn đề ý thức thì hạ tầng giao thông không đảm bảo cũng là nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT nghiêm trọng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Từ ngày 27 đến 30/4, Hà Nội phổ biến ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất trên 39 độ.

Sau chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, có rất nhiều chiến sĩ đên đã ở lại và tiếp tục xây dựng Điện Biên. Mảnh đất miền biên cương đã trở thành quê hương của họ. Tuy hầu hết các cựu chiến binh đã bước vào tuổi 90, nhưng những ký ức về Chiến dịch Điện Biên Phủ dường như vẫn vẹn nguyên.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài liên tục 5 ngày, dự báo lượng phương tiện di chuyển qua các tuyến cửa ngõ của thành phố sẽ tăng nhanh từ đêm nay cho đến hết chiều tối ngày 27/4, lực lượng chức năng đã bố trí cán bộ làm nhiệm vụ, đảm bảo cho người dân di chuyển thuận lợi, an toàn.

Tối 27/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cùng với Đại sứ quán Lào (nước Chủ tịch ASEAN năm 2024, Chủ tịch AIPA 45) đã tổ chức chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á.

Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND thành phố.