Nhà máy Fukushima sẽ xả đợt 4 nước thải phóng xạ

Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO), đơn vị quản lý nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 của Nhật Bản thông báo sẽ tiến hành đợt thứ 4 xả ra biển nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý của cơ sở này vào ngày 28/2.

Thông báo của TEPCO nêu rõ, quyết định trên được đưa ra sau khi đợt xả thải tương tự thứ 3 được đánh giá đáp ứng mức độ phóng xạ theo tiêu chuẩn của chính quyền trung ương và TEPCO.

Việc xả nước nhiễm phóng xạ dự kiến sẽ kéo dài khoảng ba thập kỷ.

Cũng như các lần trước, tổng cộng 7.800 tấn nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý sẽ được xả ra Thái Bình Dương trong vòng 17 ngày. Trước khi xả, nước thải sẽ được pha loãng với nước biển để giảm nồng độ triti còn lại xuống còn 1/40 - mức cho phép theo tiêu chuẩn an toàn của Nhật Bản.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.