Nhà tập thể cũ tăng giá, người mua cần cân nhắc

Hiện tại, dù giá bán của các căn hộ tập thể cũ ở Hà Nội đã giảm nhẹ hơn so với 5 năm trước, nhưng vẫn còn ở mức rất cao. Nhiều căn hộ tập thể cũ ở khu vực các quận trung tâm thành phố có giá đắt ngang ngửa chung cư cao cấp mới.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước tình trạng nhiều dự án bất động sản có vốn đầu tư nước ngoài chậm triển khai, gây lãng phí nguồn lực đất đai, nhiều chuyên gia cho rằng, việc thu hút vốn đầu tư FDI vào bất động sản là cần thiết, nhưng cũng cần sàng lọc kỹ lưỡng để đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố danh sách 5 dự án, đa phần là chung cư cao cấp, giá thị trường rao bán từ 70-100 triệu đồng một m2 (tại quận Nam Từ Liêm và Thanh Xuân), được phép bán cho người nước ngoài sở hữu.

Bất động sản tăng giá phi lí, trong khi thu nhập của người dân không tăng, khiến giấc mơ an cư trở nên xa vời với rất nhiều người.

Giá nhà đất bị đẩy lên cao phi lý khiến người có nhu cầu thực đang phải trả một khoản tiền lớn cho giới đầu cơ. Nội dung này đã được đề cập tại Báo cáo Thẩm tra đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; dự kiến Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.

Sáng 9/10, tại phiên họp thứ 38, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận báo cáo kinh tế - xã hội năm 2024, kế hoạch năm 2025. Nội dung đáng chú ý trong báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế là nhiều lo ngại về thị trường bất động sản khi giá nhà đất tăng quá cao.

Theo các chuyên gia bất động sản (BĐS), hiện thị trường BĐS đang bước vào chu kỳ mới, chu kỳ mà cả người mua và nhà phát triển dự án đều lựa chọn phân khúc, sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực.