Nhà trọ tại Hà Nội đang được lắp thang thoát hiểm

Công an Hà Nội đã yêu cầu chủ nhà trọ và chung cư mini phải rà soát công tác phòng cháy chữa cháy trước tháng 3/2025, không đủ điều kiện thì phải dừng hoạt động. Nhiều nhà trọ ở Hà Nội đang được lắp thang thoát hiểm.

Tại căn chung cư mini cho thuê cao 8 tầng ở ngõ 73 đường Nguyễn Lương Bằng, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, thang thoát hiểm được lắp đặt ngay phía trước tòa nhà, từ tầng cao nhất xuống tầng 2.

Một căn chung cư mini khác tại phường Mỹ Đình 1,  quận Nam Từ Liêm, chủ đầu tư đã bỏ ra hơn 300 triệu đồng để mở lối thoát hiểm thứ hai.

Cấu trúc thẳng đứng, chiếc thang này tưởng chứng như chắc chắn nhưng có lẽ không phải ai cũng phù hợp để sử dụng nó.

Các loại thang thoát hiểm có sự đa dạng về chủng loại, kích thước, chất liệu, có giá từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng.

Nguy cơ tiềm ẩn từ những chiếc thang thoát hiểm thẳng đứng

Theo các chuyên gia PCCC, thang thoát nạn cũng chỉ là một giải pháp khẩn cấp cho người dân trong trường hợp nguy cấp khi có sự cố xảy ra, quan trọng là phải có giải pháp chống cháy lan từ bên trong để giảm thiệt hại xuống thấp nhất có thể.

Nếu việc đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân là điều không thể, và không đủ nguồn lực, thì các nhà trọ không đảm bảo an toàn PCCC nên dừng hoạt động hoặc chuyển đổi mục đích kinh doanh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đây là thống kê đến 17h30 ngày 7/9 của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và ứng phó sự cố, thiên tai trong bão số 3.