Nhà văn hóa phường Mễ Trì trở thành nhà trọ

Dù chưa được bàn giao nhưng công trình nhà văn hóa ở phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng.

Toàn bộ diện tích tầng mái (tầng 3) của Nhà văn hóa đã bị quây kín, lợp mái tôn xốp và trần thạch cao, ngăn thành các phòng kiên cố, với đầy đủ tiện nghi như bếp nấu ăn, khu vệ sinh khép kín... để cho thuê.

Nhiều người hiện đang ở đây nói với PV họ đang trả 7 triệu đồng/tháng khi thuê phòng.

Nhiều người đang ở đây cho biết trả phí thuê phòng 7 triệu đồng/tháng

Còn lãnh đạo phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, cho biết đến nay vẫn chưa tiếp nhận bàn giao dự án này. Lãnh đạo phường cũng thừa nhận trách nhiệm trong việc giám sát, quản lý hoạt động của nhà văn hoá.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 271 thực hiện kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2024 trên địa bàn.

Trong bối cảnh giá đất tăng cao, nguồn cung nhà ở giá rẻ thiếu, nhà ở xã hội đã sử dụng hiện đang được rao bán tăng gấp 2-3 lần so với mức giá khi mở bán.

Tính pháp lý rõ ràng, bàn giao tài sản nhanh, cơ sở hạ tầng được Nhà nước đầu tư đồng bộ là những yếu tố để đất đấu giá thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Đây là nội dung được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh tại cuộc họp thảo luận về nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai vừa diễn ra.

Đúng như dự đoán, phần lớn người trúng đấu giá đất tại xã Thanh Cao huyện Thanh Oai (Hà Nội) ngày 10/8 vừa qua đều đã bỏ cọc. Chỉ có 13/68 trường hợp nộp tiền đúng hạn.

Chính phủ đang chỉ đạo các bộ, ngành xây dựng, ban hành thông tư quy định về quy trình xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai.