Nhân dân cả nước tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần đã để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng nhân dân. Từ 7 giờ đến 19 giờ 30 ngày 25/7, có 1.565 đoàn với khoảng 55.600 lượt người dân đã đến viếng, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đêm 25/7, hàng ngàn người dân lặng lẽ xếp hàng dài tại ba địa điểm: Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, TP. Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, TP. HCM và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội, để chờ đến lượt vào tiễn biệt Tổng Bí thư lần cuối.

Đêm 25/7, hàng ngàn người dân lặng lẽ xếp hàng dài để chờ đến lượt vào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.

Với những người dân ở các tỉnh thành, không có điều kiện đến viếng Tổng Bí thư ở ba địa điểm trên, họ vẫn có hình thức riêng để tiễn biệt nhà lãnh đạo bình dị, sống một cuộc đời vì nước, vì dân.

Tại Buôn Ako Dhông, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, bà con theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua màn hình tivi.

Tại TP. Cà Mau, cựu chiến binh Phường 9 đã có mặt đông đủ tại nhà Đại tá Võ Hà Đô, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Hội Cựu chiến binh tỉnh Cà Mau, để cùng theo dõi lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hội Cựu chiến binh phường lập di ảnh thờ Tổng Bí thư.

Cựu chiến binh Phường 9 , thành phố Cà Mau, lập bàn thờ Tổng Bí thư cùng các vị lãnh đạo được nhân dân tôn kính.

Ông Trần Hợp Nhị, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Phường 9, xúc động: "Bác Trọng mất đi là nỗi đau của toàn dân, toàn Đảng vì Bác Trọng luôn lo cho đất nước cho tới hơi thở cuối cùng, lúc nào cũng lo cho cuộc sống của nhân dân".

Với Đại tá Võ Hà Đô, Nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Hội Cựu chiến binh tỉnh Cà Mau: "Hình ảnh của Người sẽ đọng lại mãi trong trái tim của chúng tôi vì Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là vị lãnh đạo có nhiều đức độ, tài năng và gần gũi, bình dị với quần chúng nhân dân. Đồng chí đã hết mình phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân đến hơi thở cuối cùng. Đó cũng là điều mà chúng tôi vô cùng cảm phục và là tấm gương để cựu chiến binh nói riêng và nhân dân Cà Mau học tập noi theo".

Hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hằn sâu trong mỗi trái tim người dân Việt Nam.

Tại TP. Đà Nẵng, ngay từ sớm, người dân đã tập trung để theo dõi lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Với tấm lòng thành kính, bà con bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn và sự kính trọng đối với Tổng Bí thư.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần đã để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng nhân dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng được Bộ Chính trị điều động, phân công giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Sáng 5/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Sáng 5/9, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ.

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động được Ban Bí thư điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Sáng 4/9, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 20, khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Sáng 4/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt thân mật với đoàn đại biểu được tôn vinh trong phong trào thi đua "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" giai đoạn 2019-2024.