Nhân dân Hà Nội thương nhớ Tổng Bí thư

Nếu có từ nào đó để nói về tình cảm của người dân Việt Nam dành cho Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thì “kính mến, khâm phục, biết ơn…” là chưa đủ. Những giọt nước mắt trực trào là tình cảm của người dân Hà Nội mỗi khi nhớ về ông - nhà lãnh đạo tài đức vẹn toàn, giản dị, liêm khiết vì nước, vì dân.

Sáng sớm ngày 25/7, những người dân ở phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng thức dậy sớm hơn ngày thường để chuẩn bị treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Những lá cờ thắt dải băng đen gọn gàng, trang nghiêm được treo lên trong ngày Quốc tang, người dân bày tỏ sự kính trọng và niềm tiếc thương vô hạn khi phải tiễn biệt một nhân cách lớn của dân tộc.

Đảng viên chi bộ Tổ dân phố số 2, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng cùng nhau theo dõi Lễ viếng Tổng Bí thư được tuyền hình trực tiếp

Không thể đến trực tiếp thắp nén nhang trước anh linh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những đảng viên chi bộ Tổ dân phố số 2, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng cùng nhau tập hợp tại nhà sinh hoạt cộng đồng để theo dõi Lễ viếng Tổng Bí thư được tuyền hình trực tiếp. Nhìn hình ảnh từ Nhà tang lễ Quốc gia, tất cả các đảng viên có mặt tại đây đều không thể kìm nén được niềm xúc động và tiếc thương.

Ông Doãn Văn Hải, Bí thư chi bộ Tổ dân phố số 2 nghẹn ngào chia sẻ: "Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất, tất cả Đảng viên trong chi bộ đều rất buồn. Tiếng nói của Bác đối với Đảng bộ chúng tôi luôn ghi nhớ. Bác Trọng là một người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bác mất đi là nỗi đau, nỗi buồn vô hạn với những người Đảng viên".

ẫu biết rằng sinh - lão - bệnh - tử là quy luật của đời người, không ai có thể tránh khỏi, nhưng sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với dân tộc. Chắc chắn tác phong làm việc khoa học, lối sống liêm khiết, mẫu mực của một nhân cách lớn sẽ mãi là lời nhắn nhủ mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng được Bộ Chính trị điều động, phân công giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Sáng 5/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Sáng 5/9, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ.

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động được Ban Bí thư điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Sáng 4/9, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 20, khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Sáng 4/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt thân mật với đoàn đại biểu được tôn vinh trong phong trào thi đua "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" giai đoạn 2019-2024.