Nhân dân tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Mặc dù không có điều kiện đến Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhưng từ sáng 25/7, rất nhiều người dân ở khắp mọi nơi đã có những cách riêng để tưởng nhớ, bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của nhà lãnh đạo đáng kính, luôn hết lòng vì nước, vì dân.

Từ sáng sớm, nhóm người cao tuổi của cô Đỗ Thanh Hương đã tập trung tại khu vực nhà bát giác, sau tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. Nhưng không như mọi khi, ngày hôm nay, họ dành thời gian để cùng trao nhau những bông hoa tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Còn những người dân ở phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, đã dậy từ 3-4 giờ sáng để chuẩn bị cho tang lễ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hai vợ chồng cựu chiến binh Tạ Ngọc Ái trằn trọc từ đêm hôm trước, trời tờ mờ sáng đã lên xe từ Bắc Giang để đến quê nhà Tổng Bí thư ở thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, để được thắp nén nhang kính tiễn.

Hoà vào dòng người xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư, người cựu chiến binh xúc động không cầm được nước mắt.

Cựu chiến binh Tạ Ngọc Ái.
Dòng người xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư.

Tất cả đều có chung một cảm xúc tiếc thương, trân trọng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người cộng sản chân chính đã cống hiến trọn vẹn cuộc đời cho đất nước, vì Đảng, vì dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng được Bộ Chính trị điều động, phân công giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Sáng 5/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Sáng 5/9, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ.

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động được Ban Bí thư điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Sáng 4/9, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 20, khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Sáng 4/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt thân mật với đoàn đại biểu được tôn vinh trong phong trào thi đua "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" giai đoạn 2019-2024.