Nhật Bản cho phép đánh bắt thương mại cá voi vây

Nhật Bản vừa bổ sung cá voi vây, loài cá voi lớn thứ hai thế giới, vào danh sách các loài được đánh bắt vì mục đích thương mại.

Theo giới chức ngành thủy sản Nhật Bản, trữ lượng cá voi vây trong tự nhiên đủ để nước này lên kế hoạch săn bắt 59 cá voi vây trong năm nay. Trong khi đó, Liên minh quốc tế về bảo tồn thiên nhiên coi cá voi vây là loài dễ bị tổn thương.

Như vậy, Nhật Bản là quốc gia duy nhất trong số 3 nước săn bắt cá voi thương mại, cùng với Na Uy và Iceland, đưa thêm cá voi vây vào danh sách đánh bắt vốn đã bao gồm cá voi minke, cá voi bryde và cá voi sei.

Nhật Bản cho phép đánh bắt thương mại cá voi vây.

Hồi tháng 5, Nhật Bản thông báo ý định sẽ đưa cá voi vây vào sản lượng đánh bắt thương mại. Theo số liệu của cơ quan chức năng, Nhật Bản đã đánh bắt 294 con cá voi lưng gù, cá voi bryde và cá voi sei vào năm ngoái.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.