Nhật Bản đặt mục tiêu tăng gấp đôi lượng khách quốc tế

Bộ Du lịch Nhật Bản vừa công bố mục tiêu đầy tham vọng thu hút 60 triệu lượt khách du lịch nước ngoài hàng năm, cao gấp hơn 2 lần mức hiện tại.

Ủy viên Cơ quan Du lịch Nhật Bản (JTA) Ichiro Takahashi nói Nhật Bản còn rất nhiều địa điểm mà khách quốc tế ít biết đến hoặc chưa từng khám phá.

Ông Takahashi kỳ vọng đất nước mặt trời mọc sẽ đón 60 triệu lượt khách trong năm nay - cao gấp hơn 2 lần mức 25 triệu lượt của năm 2023. Mục tiêu đầu năm là hơn 33 triệu lượt.

Nhật Bản đặt mục tiêu tăng gấp đôi lượng khách quốc tế

Ông Takahashi tin rằng mục tiêu đón 60 triệu lượt du khách có thể đạt được trong năm nay nếu Nhật Bản có những chiến lược thu hút du khách phù hợp.

Theo số liệu thống kê do Chính phủ Nhật Bản công bố, hơn 3 triệu lượt khách du lịch nước ngoài đã đến thăm "xứ sở hoa anh đào" trong tháng 5 vừa qua - tăng 60% so với cùng kỳ năm 2023 và là tháng thứ 3 liên tiếp ngành du lịch nước này đón lượng khách cao kỷ lục.

Đồng yên yếu là một trong những lý do giúp ngành du lịch Nhật Bản bùng nổ. Du khách đổ xô đến Nhật để tận hưởng dịch vụ cao cấp và mua sắm hàng hóa chất lượng với giá cả phải chăng, mang lại cho nền kinh tế nước này 1,75 nghìn tỷ yen (11,1 tỷ USD) trong quý I năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày hôm nay (27/6), người nước ngoài định cư tại Đức đủ 5 năm liên tục có thể nộp đơn xin quốc tịch thay vì phải đợi 8 năm như trước đây.

Italia sở hữu nhiều cái nhất, như thành Rome có nhiều di sản nhất, phố Venice có quán cà phê lâu đời nhất và giờ là con thuyền đẹp nhất thế giới Amerigo Vespucci.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo Moscow có thể buộc phải hạ cấp quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây do chính sách thù địch của Mỹ và các đồng minh của Washington.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh diễn ra trong hai ngày 27-28/6 tại thủ đô Brussels, Bỉ, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ thông qua danh sách đề cử các vị trí lãnh đạo chủ chốt và xác định mục tiêu chính sách trong 5 năm tới.

Tướng Juan Jose Zuniga, người chỉ huy một nhóm binh sĩ và xe bọc thép chiếm phủ Tổng thống Bolivia hôm 26/6, đã bị buộc tội khủng bố.

Nhiệm kỳ Chủ tịch của Kazakhstan trong Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) sắp kết thúc, các quốc gia thành viên SCO đang nhóm họp để xem xét những thành tựu của ngành năng lượng trong năm qua và chuẩn bị chuyển giao cương vị chủ tịch cho Trung Quốc.