Nhật Bản khuyến nghị giảm ngày làm việc trong tuần

Chính phủ Nhật Bản đang phát động chiến dịch “cải cách phong cách làm việc”, trong đó khuyến nghị giảm số ngày làm việc trong tuần và giới hạn thời gian làm thêm. Đây được xem là một phần trong nỗ lực của chính phủ Nhật Bản nhằm cân bằng công việc và cuộc sống ở một đất nước vốn nổi tiếng với văn hóa làm việc căng thẳng.

Chính phủ Nhật Bản lần đầu tiên bày tỏ ủng hộ giảm số ngày làm việc trong tuần vào năm 2021, khi các nhà lập pháp tán thành ý tưởng này.  Đây được xem là một phần trong nỗ lực của chính phủ nhằm cân bằng công việc và cuộc sống ở một đất nước vốn nổi tiếng với văn hóa làm việc căng thẳng.

Theo những người ủng hộ, việc giảm số ngày làm việc sẽ khuyến khích những lao động có con, phải chăm sóc người thân lớn tuổi, người về hưu sống bằng lương hưu và những người khác muốn có thu nhập bổ sung, tiếp tục làm việc lâu hơn.

Chỉ 8% công ty ở nước này cho phép nhân viên nghỉ ba ngày trở lên mỗi tuần, trong khi 7% đồng ý để nhân viên nghỉ một ngày theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, chỉ 8% công ty ở nước này cho phép nhân viên nghỉ ba ngày trở lên mỗi tuần, trong khi 7% đồng ý để nhân viên nghỉ một ngày theo quy định của pháp luật.

Nhật Bản được biết đến với nền văn hóa “nghiện công việc”, có những người lao động tử vong vì làm việc quá sức.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.