Nhật Bản: Kỷ lục số ứng viên nữ tranh cử Hạ viện

Theo thống kê, tổng cộng có 314 ứng cử viên nữ đã nộp đơn tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử Hạ viện Nhật Bản ngày 27/10 sắp tới.

Với 314 ứng cử viên nữ nộp đơn tham gia, đây là con số cao kỷ lục về số lượng nữ giới tham gia tranh cử trong bất kỳ cuộc khảo sát nào tại các cuộc bầu cử Hạ viện ở Nhật Bản theo Hiến pháp hiện hành.

Tổng số ứng viên nữ đã tăng 70% so với con số 187 trong cuộc bầu cử Hạ viện trước đó vào năm 2021. Xét về tỷ lệ %, ứng cử viên nữ tăng 5,6 điểm phần trăm lên 23,4% nhưng vẫn thấp hơn mục tiêu do Chính phủ Nhật Bản đặt ra là đạt 35% vào năm 2025.

Kỷ lục trước đó được lập trong cuộc bầu cử năm 2009 là 229 ứng viên nữ. Số ứng cử viên nữ được đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền ủng hộ đã tăng từ 22 lên 55 người, chiếm 16,1% tổng số ứng cử viên của LDP.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bang Georgia, một trong bảy bang chiến địa có ý nghĩa quyết định đối với kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay đã ghi nhận kỷ lục về số lượng cử tri đi bỏ phiếu sớm theo hình thức trực tiếp.

Triều Tiên đã cho nổ tung một số đoạn đường liên Triều trong một hành động mang tính biểu tượng nhằm phản đối việc Hàn Quốc tiến hành nhiều cuộc xâm nhập bằng máy bay không người lái trên bầu trời Bình Nhưỡng. Liệu tiếp theo động thái này có phải là một cuộc xung đột mới giữa hai miền Triều Tiên?

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, lực lượng Nga đã kiểm soát hai khu định cư ở khu vực Donbass trong ngày qua trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Trong vòng 24 giờ qua, lực lượng Vũ trang Nga đã chọc thủng phòng tuyến, vây ép và đẩy lùi các lực lượng Ukraine tại một số khu vực ở trận địa Kursk.

Ít nhất 94 người đã thiệt mạng tại miền Bắc Nigeria khi một xe bồn chở nhiên liệu bị lật và phát nổ gần nơi có đông người tụ tập để lấy nhiên liệu.

Các khoản thuế này sẽ được áp thêm 5 năm nữa bắt đầu từ ngày 16/10/2024 với thuế suất 123,4% đối với các công ty Mỹ và 41,1% đối với các công ty Nhật Bản.

Thị trường chứng khoán phố Wall đi xuống khi kết thúc phiên giao dịch ngày 15/10, trong bối cảnh các nhà đầu tư phải cân đo một loạt báo cáo về kết quả kinh doanh của khối doanh nghiệp.