Nhật Bản mở toàn bộ các tuyến đường lên núi Phú Sĩ

Ngày 10/7, chính quyền Nhật Bản đã cho mở thêm ba tuyến đường mòn leo núi Phú Sĩ từ tỉnh Shizuoka. Như vậy, toàn bộ bốn lối lên đỉnh Phú Sĩ đã được mở cho mùa leo núi năm nay.

Đường mòn lên núi tại tỉnh Yamanashi đã bắt đầu hoạt động từ ngày 1/7 và dự kiến sẽ duy trì tới ngày 10/9 tới. Cả hai tỉnh Shizuoka và Yamanashi đều đưa ra những quy định mới, nghiêm ngặt hơn nhằm đảm bảo an toàn cho người leo núi, như cấm leo núi xuyên đêm.

Tỉnh Yamanashi hiện chỉ cho phép tối đa 4.000 người leo núi mỗi ngày trên tuyến đường mòn Yoshida và thu phí 2.000 yen, tức hơn 12 USD/người.

Chính quyền tỉnh cũng lần đầu tiên triển khai dịch vụ đăng ký trực tuyến cho tuyến leo núi này, do lo ngại vấn đề an toàn và tác động tới môi trường.

Các phương tiện xếp hàng tại chốt kiểm soát trên tuyến đường Fuji Subaru, nối từ đường mòn Yoshida tới chân núi Phú Sĩ, tại Fujikawaguchiko, Yamanashi, Nhật Bản, ngày 1/7/2024. Ảnh: Kyodo.

Đường mòn Yoshida sẽ đóng cửa từ 16h ngày hôm trước đến 3h ngày hôm sau. Tương tự, trên ba tuyến đường từ tỉnh Shizuoka, hệ thống đăng ký trước cũng yêu cầu những người leo núi gửi thông tin chi tiết về hành trình dự tính, như thời gian bắt đầu leo núi hay chỗ nghỉ giữa chặng.

Đối với những trường hợp không đăng ký trước, các đơn vị chức năng có nghĩa vụ hướng dẫn họ một cách cặn kẽ về quy định trên núi Phú Sĩ. Không khuyến khích các trường hợp leo núi sau 16h hằng ngày.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang trong cuộc đua quyết liệt trên khắp 7 bang chiến địa, khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Truyền thông Mỹ đưa tin Israel vừa nêu một số điều kiện về chấm dứt chiến tranh tại Liban, trong đó có yêu sách không quân Israel được quyền tự do hoạt động trong không phận quốc gia láng giềng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua đã đến Trung Đông trong bối cảnh Washington đang thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán ngừng bắn để chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza, sau cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chất lượng không khí đã giảm xuống mức nguy hiểm, gây khó khăn cho người dân với các vấn đề về hô hấp cũng như kích ứng.

Tổng thống Tunisia Kais Saied vừa tuyên thệ nhậm chức ngày 21/10 tại phiên họp chung của Quốc hội.

Một chiếc trực thăng đã đâm vào tháp radio gần trung tâm thành phố Houston, Mỹ khiến bốn người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm một trẻ em.