Nhật Bản - New Zealand tăng cường hợp tác song phương

Trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản kéo dài 4 ngày, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Fumio Kishida, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đánh giá môi trường chiến lược ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương đang ngày càng trở nên thách thức hơn. Do đó, Nhật Bản và New Zealand cần tăng cường quan hệ đối tác hợp tác chiến lược.

Thủ tướng New Zealand trong cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Fumio Kishida.

Về phần mình, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon nhấn mạnh đây là thời điểm quan trọng để hai nước tăng cường hiểu biết, hợp tác, ứng phó các thách thức chung tại khu vực. Thủ tướng Luxon cho biết đang tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa New Zealand và Nhật Bản trong các lĩnh vực như kinh tế, năng lượng tái tạo và khoa học vũ trụ.

Hai nhà lãnh đạo đã kết thúc các cuộc đàm phán về thỏa thuận bảo mật thông tin, đồng ý thực hiện các hoạt động thúc đẩy an ninh hàng hải thông qua các cuộc tập trận chung.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nhân vật rối Teletubbies vừa trở lại, nhưng thay vì qua chương trình truyền hình, bộ tứ đa sắc màu đang lan tỏa thông điệp về niềm vui và sự hòa nhập thông qua một dự án nghệ thuật quốc tế lưu động.

Trên trang web của mình, NATO cho biết các nước đồng minh của tổ chức này đã tập trung tham gia cuộc tập trận REPMUS 24 tại bán đảo Troia của Bồ Đào Nha từ ngày 9 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024.

Hai cha con người Bulgaria đã cùng nhau chèo thuyền vượt Bắc Băng Dương với hy vọng lập kỷ lục thế giới mới. Họ đã hoàn thành hành trình này sau 33 ngày đầy thử thách ở một trong hai vùng biển giá lạnh nhất hành tinh.

Siêu bão Helene đã đổ bộ vào khu vực Đông Nam nước Mỹ vào ngày 27/9, gây ra ngập lụt diện rộng. Đã có ít nhất 17 người thiệt mạng, hàng triệu hộ gia đình rơi vào tình trạng mất điện khi cơn bão quét qua bang Florida và tiếp tục tiến lên phía Bắc.

Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền của Nhật Bản hôm nay đã bầu ông Shigeru Ishiba làm Ttân Chủ tịch đảng thay thế cho Thủ tướng Fumio Kishida.

Bão Helene đã đổ bộ vào nhiều khu vực đất liền của Mỹ, gây ra tình trạng thời tiết khắc nghiệt tại khu vực Big Bend của Florida từ đêm muộn 26/9 (theo giờ địa phương).