Nhật Bản sử dụng thiết bị cảnh báo nguy cơ sốc nhiệt

Người dân Nhật Bản đang áp dụng các giải pháp công nghệ để giúp họ tránh nguy cơ bị mất nước và sốc nhiệt do nắng nóng.

Một loại đồng hồ đeo tay thông minh có khả năng đo lượng mồ hôi hao hụt để cảnh báo người dùng về tình trạng mất nước hoặc sắp bị say nắng đang trở thành đồ vật không thể thiếu đối với những người lao động Nhật Bản phải làm việc ngoài trời.

Thiết bị kết hợp máy đo độ ẩm với máy theo dõi nhịp tim, máy đo gia tốc và cảm biến nhiệt độ da. Các thông tin đo được sẽ được gửi qua bluetooth để có thể theo dõi từ xa, kèm hệ thống mã màu biểu thị mức độ mất nước hiện tại của người dùng. Nếu phát hiện mức độ mất nước cao hoặc bất thường, cảnh báo sẽ tự động được gửi đi, báo hiệu người dùng cần nghỉ ngơi và bổ sung nước.

Kể từ khi cho ra mắt thiết bị đeo này, nhà sản xuất cũng đã thu thập dữ liệu từ các công trường xây dựng cho thấy nguy cơ say nắng đang ảnh hưởng như thế nào tới người lao động tại Nhật Bản.

Thiết bị kết hợp máy đo độ ẩm với máy theo dõi nhịp tim, máy đo gia tốc và cảm biến nhiệt độ da
Thiết bị kết hợp máy đo độ ẩm với máy theo dõi nhịp tim, máy đo gia tốc và cảm biến nhiệt độ da

Nắng nóng và nhiệt độ cao đang trở thành mối đe dọa ngày càng tăng đối với những người làm việc ngoài trời.

Theo số liệu từ Bộ Nông nghiệp Nhật Bản, số lượng công nhân nông trại phải nhập viện vì say nắng đã tăng gấp 4 lần lên 204 người trong tuần đầu tiên của tháng 7, trong khi 29 nông dân đã tử vong vì say nắng trên khắp nước này trong năm 2023.

Nhiệt độ cực cao đã thiêu đốt phần lớn khu vực Đông Á vào mùa hè này, với việc Nhật Bản cho biết nhiệt độ trung bình dài hạn của nước này từ tháng 6 đến tháng 8 cao hơn 1,76°C so với nền nhiệt thông thường - mức cao nhất kể từ khi bắt đầu thống kê vào năm 1898.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 3 tháng 9, Cơ quan Bảo vệ dữ liệu Hà Lan thông báo rằng họ đã phạt 30,5 triệu euro (khoảng 33,7 triệu USD) đối với công ty trí tuệ nhân tạo Clearview AI của Mỹ vì thu thập trái phép hàng chục tỷ dữ liệu ảnh khuôn mặt.

Chân dung các anh hùng liệt sỹ sẽ được phục chế lại nhờ công nghệ AI và bàn tay, khối óc con người là ý tưởng của Dự án phục dựng ảnh liệt sỹ do Thành đoàn Hà Nội cùng các đơn vị phối hợp thực hiện.

Cộng đồng người dùng mạng xã hội đã được một phen xôn xao trước sự thay đổi bất ngờ của biểu tượng ứng dụng Facebook.

Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram, đã bị cơ quan giám sát tiêu dùng của Brazil phạt 36 triệu USD vì để quảng cáo lừa đảo xuất hiện trên nền tảng của mình.

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát minh ra thiết bị đo lượng mồ hôi nhằm cảnh báo về tình trạng mất nước hoặc say nắng sắp xảy ra.

Hãng Boom Supersonic đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm lần hai với mẫu máy bay siêu thanh là phiên bản thu nhỏ của chiếc Overture.