Nhật Bản thúc đẩy trí tuệ nhân tạo trong quốc phòng

Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã công bố chính sách cơ bản đầu tiên nhằm thúc đẩy việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm đáp ứng những thay đổi trong lĩnh vực quốc phòng.

Chính sách cơ bản nhằm thúc đẩy việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong quốc phòng Nhật Bản tập trung vào 7 lĩnh vực, trong đó có phát hiện và xác định các mục tiêu quân sự, chỉ huy, kiểm soát và hỗ trợ hậu cần.

Các lĩnh vực nổi bật khác bao gồm thu thập và phân tích thông tin, các thiết bị quốc phòng tự động, an ninh mạng và hiệu quả công việc.

Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo sẽ nâng cao tốc độ chiến đấu, giảm sai sót do con người và tiết kiệm sức lao động thông qua tự động hóa.

Nhật Bản sử dụng trí tuệ nhân tạo trong quốc phòng.

Chính sách cơ bản cũng đặt ra những giới hạn đối với trí tuệ nhân tạo, nhất là việc học hỏi từ dữ liệu trong quá khứ, những lo ngại về độ tin cậy và tình trạng lạm dụng công nghệ này.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản nhận định trong những năm gần đây nước này đang phải đối mặt với các hình thái tấn công kiểu mới, nhất là trên môi trường không gian mạng.

Hơn nữa, với tình trạng già hóa dẫn tới thiếu nguồn nhân lực quốc phòng, việc đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo là xu hướng tất yếu trong lĩnh vực quốc phòng của nước này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã chấp thuận cử một phái đoàn tham gia đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn với Hamas và trả tự do cho các con tin còn lại bị giữ ở dải Gaza, theo một quan chức cấp cao của Israel cho biết.

Tổng thống Nga cho biết Moscow sẵn sàng sản xuất các hệ thống tên lửa trước đây từng bị cấm theo Hiệp ước Lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) thời Chiến tranh Lạnh, hiện đã không còn hiệu lực.

Tổng thống Vladimir Putin cho rằng chiến dịch quân sự đặc biệt chỉ có thể tạm dừng nếu phía Ukraine thực hiện các bước đi "không thể đảo ngược" mà Nga cảm thấy "chấp nhận được".

Người phát ngôn đơn vị Khortytsia của Ukraine đã thông báo trên truyền hình nhà nước rằng quân đội nước này đã rút một phần khỏi thành phố Chasiv Yar ở tỉnh Donetsk vào ngày 4/7.

Lực lượng Hezbollah vừa tuyên bố nã hơn 100 quả rocket vào Israel để trả thù cho một chỉ huy cấp cao thiệt mạng trong cuộc tập kích của Tel Aviv ở Liban.

Các lực lượng Nga đang tiến gần hơn tới mục tiêu lâu dài là giành quyền kiểm soát thành trì chiến lược Chasov Yar sau khi chiếm lĩnh thêm một quận ở thành phố này.