Nhật Bản ứng dụng AI giúp chẩn đoán sức khỏe của mèo

Công nghệ trí tuệ nhân tạo AI ngày càng đưa con người đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, khi mới đây các nhà nghiên cứu tại Nhật Bản đã phát triển một ứng dụng trên điện thoại thông minh tích hợp công nghệ AI có thể chẩn đoán bệnh và chăm sóc sức khỏe của loài mèo.

Công ty khởi nghiệp công nghệ Carelogy cùng các nhà nghiên cứu tại Đại học Nihon (Nhật Bản) đã phát triển ứng dụng thông minh CatsMe bằng cách đào tạo mô hình AI dựa trên 6000 bức ảnh về mèo, thu hút hơn 230.000 khách hàng sử dụng kể từ khi ra mắt vào năm 2023.

Bằng cách quét gương mặt của những chú mèo, ứng dụng CatsMe! có thể nhận biết được tình trạng sức khỏe của chúng dựa trên nét mặt, biểu cảm thể hiện sự đau đớn.

Nhật bản: ứng dụng ai giúp chẩn đoán sức khỏe của mèo

Kết quả thử nghiệm trên những chú mèo bị đau cho thấy CatsMe! có thể phát hiện chính xác đến 95%.

Trong thời gian tới, các nhà nghiên cứu sẽ tiếp tục cải thiện và nâng cấp mô hình AI để đạt được độ chính xác cao nhất bằng cách huấn luyện AI trên nhiều khuôn mặt mèo hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ủy ban châu Âu (EC) thông báo sẽ áp thuế đối với trứng nhập khẩu từ Ukraine trong vòng hai tuần tới.

Trung Quốc sẵn sàng nghiên cứu kế hoạch kết nối tuyến đường sắt Bờ Đông của Malaysia với các dự án đường sắt khác ở Lào và Thái Lan, qua đó mở rộng mạng lưới đường sắt nội địa ở khu vực Đông Nam Á.

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại kho đạn quân sự ở thủ đô N'Djamena, Cộng hòa Chad, làm ít nhất 9 người chết.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản kéo dài 4 ngày, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Fumio Kishida, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương.

Mặc dù máy bay chiến đấu do Ấn Độ phát triển vẫn chưa được xuất khẩu, nhưng chính sách ‘Make in India’ (Sản xuất tại Ấn Độ) hay 'Atmanirbhar Bharat' của chính phủ nước này đã được thúc đẩy với đơn đặt hàng lớn cho máy bay trực thăng chiến đấu hạng nhẹ (LCH) Prachand, theo The Eurasian Times.

Giới chức Anh đã phát hiện hơn 800 người tị nạn vượt biển trên những chiếc thuyền nhỏ.