Nhiệm kỳ kết thúc, Tổng thống Ukraine có còn hợp pháp?| Nhìn ra thế giới | 22/05/2024

Tổng thống Volodymyr Zelensky chính thức kết thúc nhiệm kỳ 5 năm hôm 20/5. Việc Ukraine không tổ chức bầu cử đang làm dấy lên tranh cãi về tính hợp pháp của Tổng thống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngành vận tải hàng không toàn cầu đang phục hồi mạnh mẽ với mức tăng trưởng ấn tượng. Ngành này kỳ vọng sẽ phá kỷ lục vào năm 2024 với gần 5 tỷ hành khách trên toàn thế giới, nhiều hơn gần 500 triệu người so với năm 2019, thời kỳ đỉnh cao của vận chuyển hàng không.

Kết quả bầu cử Nghị viện châu Âu gây sốc khi một loạt đảng cầm quyền ở các quốc gia chủ chốt của EU gặp thất bại chưa từng có, cho thấy xu hướng dịch chuyển sang phe cực hữu đang mạnh lên tại châu Âu.

Diễn đàn kinh tế St. Petersburg lần này là cơ hội để Nga quảng bá nền kinh tế trị giá 2 nghìn tỷ USD với những đối tác lớn như Trung Quốc, Ả Rập Xê Út, hay các nước châu Phi. Đây cũng là dịp để Nga quảng bá những thành tựu mới nhất về khoa học công nghệ và các địa phương, doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm nổi bật và kết nối đối tác.

Cuộc đua chinh phục không gian đang trở nên ngày càng gay cấn với sự tham gia của nhiều quốc gia, trong đó, Trung Quốc đang có những bước tiến mạnh mẽ nhằm thực hiện mục tiêu đưa người lên Mặt Trăng trước năm 2030.

Ngày 8/6, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ ba. Trong nhiệm kỳ sắp tới, chính phủ mới của Thủ tướng Narenda Modi được dự báo sẽ nhận nhiều thách thức và những kỳ vọng đang ở phía trước, trong đó đáng chú ý là mục tiêu đưa Ấn Độ sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ ba thế giới vào năm 2028.

Theo giới phân tích, cuộc bầu cử của Nghị viện châu Âu vào tháng 6 sẽ không thay đổi hoàn toàn mối quan hệ giữa Nga và EU, nhưng sẽ tạo cơ hội cho các chính trị gia làm việc vì lợi ích của đất nước thay vì tập trung đến quá nhiều vấn đề khác bên ngoài.