Nhiều bệnh nhân da liễu, hô hấp nhập viện vì nồm ẩm

So với các mùa khác, mùa nồm ẩm do đặc trưng liên quan đến phát triển nấm, vi khuẩn, virus ký sinh trùng, các tác nhân trong không khí gây tình trạng dị ứng, do vậy các mặt bệnh nhiễm khuẩn, dị ứng, trứng cá tăng rõ rệt…

Giai đoạn này, nền nhiệt trong ngày thay đổi thất thường và độ ẩm cao, sẽ làm tăng nguy cơ bùng phát nhiều dịch bệnh. Thời tiết nồm ẩm là điều kiện thuận lợi cho các loại virus, vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi, gây nên nhiều loại bệnh, trong đó có các bệnh truyền nhiễm như thủy đậu, sốt virus, bệnh sởi...

Nồm, ẩm là nguyên nhân của nhiều loại dịch bệnh

Một số bệnh viện tiếp nhận nhiều bệnh nhân mắc nấm da hay còn gọi là hắc lào, lang ben. Số bệnh nhân mắc dị ứng, viêm da dị ứng do phấn hoa, kích ứng do côn trùng… cũng tăng lên.

Với người mắc viêm da cơ địa, thời tiết nồm ẩm khiến bệnh nặng hơn. Trẻ nhỏ chạy nhảy nhiều, mồ hôi ẩm ướt ở các nếp kẽ làm tình trạng viêm da nặng, hoặc bội nhiễm thêm vi khuẩn virus khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 26/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường đã tiếp Phó Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Leonist Kalashnikov sang dự Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sáng ngày 26/7, Hội Cựu giáo chức Việt Nam phối hợp với Viện nghiên cứu Hợp tác Phát triển Giáo dục tổ chức Hội thảo khoa học “Giáo sư, Viện sĩ, Nhà giáo nhân dân Phạm Minh Hạc với sự phát triển khoa học giáo dục Việt Nam”.

Trong sáng 26/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Thủ tướng Malaysia Fadillah Yusof cùng đoàn đại biểu cấp cao Malaysia sang viếng và dự Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chiều 26/7, sau khi kết thúc phần luận tội, đại diện Viện Kiểm sát đã đề nghị mức án với ông Trịnh Văn Quyết và 49 đồng phạm liên quan đến vụ án thao túng thị trường chứng khoán.

Sau gần một tháng thực hiện Luật Căn cước, Công an thành phố Hà Nội đã đồng loạt triển khai cấp thẻ căn cước theo mẫu mới cho người dân tại 30 quận, huyện, thị xã. Những thay đổi trong loại thẻ căn cước lần này được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều tiện ích hơn cho người dân.

Các tổ công tác 141, Công an thành phố Hà Nội phải thường xuyên hóa trang đi tuần để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm giao thông. Đặc thù công việc thường xuyên phải đấu tranh với các loại vi phạm nguy hiểm, phức tạp nhưng các chiến sĩ không hề nao núng, quyết giữ bình yên cho mọi cung đường, tuyến phố của Thủ đô.