Nhiều bệnh nhân da liễu, hô hấp nhập viện vì nồm ẩm

So với các mùa khác, mùa nồm ẩm do đặc trưng liên quan đến phát triển nấm, vi khuẩn, virus ký sinh trùng, các tác nhân trong không khí gây tình trạng dị ứng, do vậy các mặt bệnh nhiễm khuẩn, dị ứng, trứng cá tăng rõ rệt…

Giai đoạn này, nền nhiệt trong ngày thay đổi thất thường và độ ẩm cao, sẽ làm tăng nguy cơ bùng phát nhiều dịch bệnh. Thời tiết nồm ẩm là điều kiện thuận lợi cho các loại virus, vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi, gây nên nhiều loại bệnh, trong đó có các bệnh truyền nhiễm như thủy đậu, sốt virus, bệnh sởi...

Nồm, ẩm là nguyên nhân của nhiều loại dịch bệnh

Một số bệnh viện tiếp nhận nhiều bệnh nhân mắc nấm da hay còn gọi là hắc lào, lang ben. Số bệnh nhân mắc dị ứng, viêm da dị ứng do phấn hoa, kích ứng do côn trùng… cũng tăng lên.

Với người mắc viêm da cơ địa, thời tiết nồm ẩm khiến bệnh nặng hơn. Trẻ nhỏ chạy nhảy nhiều, mồ hôi ẩm ướt ở các nếp kẽ làm tình trạng viêm da nặng, hoặc bội nhiễm thêm vi khuẩn virus khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bão Yagi là siêu bão có cường độ mạnh nhất trong 30 năm trở lại đây tại Việt Nam, là cơn bão kỷ lục chưa từng có ở Biển Đông, đồng thời cũng là cơn bão mạnh nhất châu Á trong năm 2024. Hình thành nhanh, nhiều giờ không giảm cấp, cường độ giật trên cấp 17. Vậy tại sao bão Yagi lại có sức tàn phá khủng khiếp đến như vậy?

Để giúp đỡ những người dân nghèo, một nữ kiến trúc sư ở Pakistan đã thiết kế nên các ngôi nhà chống lũ theo kiến trúc truyền thống của địa phương.

Tối 7/9, trao đổi với báo chí về tình hình ứng phó với cơn bão số 3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài cho biết đã trực tiếp gọi điện chỉ đạo 30/30 bí thư quận, huyện, thị ủy tập trung huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, bằng mọi biện pháp phải tiếp tục theo sát tình hình để bảo đảm an toàn cho dân.

Liên quan đến diễn biến và tác động của cơn bão số 3, tối nay, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia tiếp tục đưa ra những dự báo.

Công an thành phố (CATP) Hà Nội đề nghị người dân hạn chế đi lại trong thời gian cơn bão số 3 đi vào miền Bắc.

Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai cho biết đã có tổng hợp thiệt hại ban đầu trong bão số 3.