Nhiều bộ phim đặc sắc tại Liên hoan phim Italia 2024

Liên hoan phim Italia 2024 gồm 6 bộ phim nổi tiếng sẽ được giới thiệu với công chúng Việt Nam tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia từ ngày 23 - 28/9.

Nối tiếp truyền thống quảng bá văn hoá thông qua màn ảnh, Liên hoan phim Italia 2024 giới thiệu 6 bộ phim nổi tiếng gần đây từ các nhà làm phim Italia, từ chính kịch tới hài kịch lãng mạn gồm “Tôi là thuyền trưởng”, “Nhà máy cán nguội”, “Zamora”, “Mùa hè cùng Irene”, “Bắt cóc” và “Giấc mơ không thành hiện thực”. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày từ ngày 23 - 28/9.

Những bộ phim tham gia liên hoan phim đã giành được nhiều giải thưởng danh giá tại các liên hoan phim trong khu vực và trên khắp thế giới, mang đậm màu sắc đặc trưng Italia. Thông qua khung hình từ hiện thực tới mộng mơ, từ hài hước tới bi kịch, những bộ phim được trình chiếu trong Liên hoan phim Italia 2024 đã lột tả theo cách đa chiều nhất về xã hội Ý hiện đại, đề cập đến các chủ đề chính trị, kinh tế và các chủ đề xã hội cấp bách như di cư và điều kiện làm việc.

Tất cả các buổi chiếu phim (với tiếng Italia có phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt) bắt đầu vào lúc 19h30 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội). Sau mỗi buổi chiếu phim sẽ có phần hỏi đáp và thảo luận về bộ phim cùng với Giám đốc Nghệ thuật của Liên hoan phim châu Á tại Rome và Liên hoan phim Italia tại Hà Nội Antonio Termenini.

Đặc biệt, vào lúc 14h00 - thứ Tư (25/9), tại Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ diễn ra buổi trò chuyện điện ảnh “Mang phim đi Liên hoan: Tại sao? Thế nào?” với sự tham gia của Giám đốc nghệ thuật Antonio Termenini, cùng với khách mời.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” không chỉ là đêm nhạc giàu tính nghệ thuật mà còn là không gian để các nghệ sĩ và cộng đồng, xã hội cùng chia sẻ với mất mát của các em nhỏ ở vùng bão lũ.

"Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 của Đài Hà Nội không chỉ để lại ấn tượng cho người xem về một đêm nhạc chất lượng, có sự đầu tư kỹ lưỡng mà còn là mang đến một không gian nghệ thuật tràn ngập ánh trăng, chứa đựng niềm vui và cả những nỗi buồn cần được sẻ chia. Hơn tất cả, đó là “vầng trăng yêu thương" lan tỏa niềm tin, sự tích cực và hướng về một ngày mai tươi sáng hơn.

Không chỉ ở Việt Nam, người nổi tiếng tại các quốc gia, đặc biệt là tại ngành giải trí công nghiệp như Hàn Quốc, văn hóa nhận sai và nói lời xin lỗi trở thành điều không thể thiếu với các ngôi sao. Việc vi phạm pháp luật, vướng bê bối đời tư hay có phát ngôn thiếu chín chắn có khi khiến họ phải đánh đổi bằng chính sự nghiệp.

Đã hơn một tuần sau khi Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam công khai hàng loạt sao kê số tiền ủng hộ đồng bào vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, rất nhiều người nổi tiếng bị phát hiện “phông bạt”, “làm màu”. Và đến thời điểm hiện tại, một số cá nhân được “réo tên” trước đây trong ồn ào này cũng đã lên tiếng giải thích cho hành động khó có thể chấp nhận.

Chương trình “Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng” số 3 với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” diễn ra vào 20h00 ngày 22/9 của Đài Hà Nội có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Đêm nhạc với gần 20 ca khúc mang ý nghĩa để âm nhạc lan tỏa và kết nối được tình yêu thương của mọi người hướng về trẻ em vùng bão lũ ở các tỉnh miền Bắc.

Tối nay 22/09, Đài Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng", với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” nhằm lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng tới đồng bào, nhất là trẻ em chịu nhiều đau thương và mất mát do thiên tai.