Nhiều cây xanh hồi sinh mạnh mẽ sau bão

Thực hiện sự chỉ đạo của Thành phố, hàng nghìn cây xanh bị nghiêng, đổ sau bão số 3 đã được dựng và trồng lại. Với sự chăm sóc đúng quy trình, nhiều cây cổ thụ, cây quý hiếm đã hồi sinh mạnh mẽ trở lại.

Cây sanh cổ thụ ở vườn hoa Diên Hồng (quận Hoàn Kiếm) được trồng lại cách đây nửa tháng, giờ cây đã hồi sinh mạnh mẽ và căng tràn sức sống.

Còn hai cây sanh trên đường Lý Thái Tổ được sự chăm sóc chu đáo của đơn vị quản lý cũng đã cho thấy những kết quả rõ rệt.

Tính đến nay, có khoảng 3.400 cây xanh bị gãy đổ, trong đó có 103 cây đường kính to, 33 cây quý hiếm, cây di sản đã được bảo tồn. Đây là minh chứng cho nỗ lực của Thành phố trong giữ gìn, tái tạo, phục hồi không gian xanh đô thị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an tỉnh Kiên Giang vừa bắt giữ hai đối tượng liên quan tới tổ chức khủng bố "Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời". Trước khi bị bắt, cả hai đối tượng thường xuyên đăng bài, chia sẻ trên mạng xã hội xuyên tạc lịch sử, bịa đặt, xúc phạm lãnh tụ, phỉ báng chính quyền nhân dân.

Thực hiện sự chỉ đạo của Thành phố, hàng nghìn cây xanh bị nghiêng, đổ sau bão số 3 đã được dựng và trồng lại. Với sự chăm sóc đúng quy trình, nhiều cây cổ thụ, cây quý hiếm đã hồi sinh mạnh mẽ trở lại.

Năm 2024, Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Thành ủy. Công tác tổ chức Giải được thực hiện bài bản, khoa học và hiệu quả, thu hút được sự tham gia hưởng ứng của nhiều phóng viên, cơ quan báo chí tham gia.

Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã phát thông báo quan trọng đề cập đến việc kiểm tra thông tin cá nhân, số lượng trái phiếu nắm giữ của người bị hại là trái chủ mua trái phiếu cùng đương sự trong vụ án.

Chiều 27/9, Đoàn công tác của lãnh đạo TP. Hà Nội do đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cựu quân nhân, cựu chiến binh, gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn các huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Sau 10 năm hoàn thiện, chợ Phúc Lý thuộc phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm vẫn trong tình trạng “cửa đóng then cài”.