Nhiều chuyến bay đến và đi từ Trung Đông bị hủy

Cuộc tấn công bằng tên lửa vào Israel và khả năng Israel sẽ đáp trả Iran đã khiến Trung Đông rơi vào tình thế nguy hiểm, nhiều hãng hàng không hủy chuyến đến các sân bay trong khu vực.

Nhiều chuyến bay thương mại đến và đi từ các sân bay ở Trung Đông tiếp tục bị hủy trong ngày 4/10, giữa lúc các cuộc không kích của Israel vào Liban tiếp tục diễn ra. Hãng hàng không Emirates có trụ sở tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), cho biết hãng tạm dừng tất cả các chuyến bay đến và đi từ Iraq, Iran và Jordani trong các ngày 4-5/10 do căng thẳng leo thang trong khu vực.

Trong thông báo trên trang web, Emirates nhấn mạnh: "Hành khách quá cảnh qua Dubai để đến các điểm đến cuối cùng ở Iraq, Iran và Jordan sẽ không được chấp nhận ngay tại điểm xuất phát cho đến khi có thông báo mới". Trong khi đó, hầu hết các chuyến bay quốc tế đến và đi từ Liban đều bị đình chỉ, mặc dù hãng hàng không quốc gia Middle East Airlines của Liban vẫn khai thác một số dịch vụ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vào đúng dịp lễ hội ánh sáng Diwali của Ấn Độ, nhà sản xuất đồ chơi của Mỹ Mattel đã ra mắt búp bê Barbie mới mang tên Diwali.

Dù còn gần 2 tháng nữa mới tới Giáng sinh nhưng nhà bán lẻ đồ chơi nổi tiếng của Anh Hamleys đã tiết lộ những món đồ chơi hàng đầu của họ cho dịp Giáng sinh 2024.

Các chuyến tham quan đêm đã trở nên phổ biến ở Trung Quốc trong kỳ nghỉ Quốc khánh kéo dài 7 ngày, khi nhiều thành phố tổ chức các hoạt động giải trí để thúc đẩy du lịch.

Cuộc tấn công bằng tên lửa vào Israel và khả năng Israel sẽ đáp trả Iran đã khiến Trung Đông rơi vào tình thế nguy hiểm, nhiều hãng hàng không hủy chuyến đến các sân bay trong khu vực.

Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) đang chuẩn bị phóng tàu vũ trụ phòng thủ trái đất Hera trong tháng 10. Tàu vũ trụ phòng thủ trái đất này nằm trong nghiên cứu phát triển chiến lược bảo vệ hành tinh trước những thiên thể nguy hiểm.

Theo Bộ Y tế Liban, chỉ trong vòng chưa đầy 3 tuần, Israel đã tấn công Liban bằng một chiến dịch không kích chưa từng có, khiến hơn 1.400 người thiệt mạng, gần 7.500 người khác bị thương và hơn một triệu người phải rời bỏ nhà cửa.