Nhiều chuyến bay vẫn hoạt động bình thường trong trời mưa

Dù sáng 5/6 mưa lớn kéo dài tại Hà Nội, cơ bản các chuyến bay trong khung giờ sáng không bị ảnh hưởng bởi tình trạng mưa dông và sấm sét. Lịch trình và giờ bay được đảm bảo.

Các loại máy bay dân dụng hiện nay có độ cao bay bằng từ 9.000-11.000m, tức là bay trên cả các đám mây gây mưa. Do đó, dù dưới đất mưa tầm tã, các chuyến bay trên trời vẫn ít bị ảnh hưởng.

Đồng thời, trên máy bay được trang bị hệ thống chống sét và radar phát hiện mây dông để bay vòng tránh. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn bay, trước đó, sân bay đã có phương án chằng néo, bảo vệ trang thiết bị tại khu bay trước thời tiết cực đoan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Qua nhiều năm tổ chức, cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ ước mơ của em” do Báo Thiếu niên tiền phong và Nhi Đồng phối hợp với Công ty Bảo hiểm Cathay Việt Nam tổ chức đã trở thành sân chơi nghệ thuật hấp dẫn dành cho thiếu nhi trên toàn quốc.

Sáng 28/9, Trung ương Hội người cao tuổi phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì người cao tuổi năm 2024 với chủ đề "Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.

Sáng 28/9, đầu máy tàu chở hàng bị trật bánh khi đi đến đoạn đường sắt thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đây là vụ tàu hỏa bị trật bánh thứ 5 liên tiếp khi qua địa phận này chỉ trong vòng hai tháng trở lại đây.

Sáng nay (28/9), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng chống và khắc phục hậu quả bão số 3.

Công an huyện Ứng Hòa phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện và Công an xã Quảng Phú Cầu tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền pháp luật và tác hại của thuốc lá điện tử trong môi trường học đường.

Rạng sáng 28/9 vào khoảng hơn 2h, lửa đã bùng lên thiêu cháy toàn bộ khu nhà xưởng tái chế nhựa, thuộc khu đất bãi xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức.