Nhiều doanh nghiệp BĐS đẩy mạnh huy động vốn

Thị trường bất động sản bước vào giai đoạn mới cũng là lúc các doanh nghiệp lĩnh vực này chạy đôn, chạy đáo tìm cách huy động vốn để đón đầu cơ hội.

Một số doanh nghiệp bất động sản trên sàn chứng khoán tiến hành huy động vốn thông qua việc chào bán cổ phiếu như: Tập đoàn Novaland (mã NVL) chào bán gần 1,2 tỷ cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt (mã PDR) chào bán 134,3 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu,…

Bên cạnh đó nhiều doanh nghiệp lựa chọn cách bán tài sản như Công ty cổ phần Đầu tư LDG, dự kiến chuyển nhượng Khu du lịch Bãi Bụt - Sơn Trà quy mô 29 ha.

Một số doanh nghiệp khác thì tham gia vào các hoạt động M&A. Đơn cử như Khải Hoàn Land, đơn vị này đã có nhiều buổi làm việc với Quỹ đầu tư FSK đến từ Nga để bàn kế hoạch M&A dự án Khai Hoan Prime tại huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Theo nhận định của giới chuyên gia, sở dĩ các doanh nghiệp đang đôn đáo huy động vốn là để chuẩn bị nguồn lực đón đầu cơ hội mới, khi 3 luật gồm Luật Đất Đai 2024, Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 sẽ có hiệu lực sớm (dự kiến từ ngày 1/8/2024).

Đây được xem là một bước đi quan trọng trong nỗ lực củng cố thị trường bất động sản sau giai đoạn khó khăn vừa qua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lãi suất cho vay bình quân của các giao dịch phát sinh mới ở mức 6,5%/năm, giảm 0,6%.

Nhiều doanh nghiệp vốn chỉ làm dự án cao cấp như Vinhomes, Novaland, Hoàng Quân, Becamex IDC, Tổng công ty Viglacera, Tập đoàn APEC, Nam Long, TTC Land...đã tham gia xây dựng nhà ở xã hội

Hãng trang sức lớn nhất thế giới Pandora đã khởi công nhà máy tại Khu công nghiệp Việt Nam Singapore 3- VSIP III, tỉnh Bình Dương, có diện tích hơn 50.000 m2, trong khuôn viên khoảng 7,5 ha với số vốn đầu tư 150 triệu USD.

Kinh doanh bất động sản tiếp tục là lĩnh vực đứng vị trí thứ hai trong thu hút dòng vốn FDI, với hơn 1,6 tỷ USD, theo thông tin từ Tổng cục Thống kê.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa yêu cầu Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu gói tín dụng cho người mua nhà ở xã hội kéo dài thời gian vay lên 10-15 năm, lãi suất ưu đãi thấp hơn từ 3-5% so với vay thương mại.

Lãi suất cho vay mua nhà hiện chỉ ở mức 5 đến 6%/năm trong thời gian ưu đãi. Ngỡ lãi suất thấp là cơ hội cho người mua nhà thực hiện ước mơ an cư, thế nhưng thực tế dư nợ cho vay mua nhà chỉ tăng hơn 1% năm so với năm ngoái, mức thấp nhất 5 năm qua.