Nhiều doanh nghiệp Hồng Kông đang đối mặt với khó khăn

Từng là trung tâm thương mại thu hút du khách từ Trung Quốc đại lục và thế giới, giờ đây đặc khu hành chính Hồng Kông đang phải vật lộn để phục hồi sau đại dịch COVID-19, do giá thuê mặt bằng cao và tình trạng thiếu lao động khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn.

Ông Jacky Yu, 48 tuổi, mở cửa hàng quà tặng Nhật Bản ở khu du lịch và mua sắm Mong Kok, một trung tâm nhộn nhịp với nhiều quầy hàng và ẩm thực đường phố tại Hồng Kông.

12 năm trôi qua, ông Jacky Yu và nhiều tiểu thương Hong Kông hiện đang phải vật lộn để duy trì hoạt động, do ít khách mua hàng, người dân địa phương đến Trung Quốc đại lục để mua sắm hoặc du lịch đến Nhật Bản để hưởng lợi từ đồng yên yếu. Ông Jacky Yu đã phải đóng cửa cửa hàng và chuyển sang bán hàng trực tuyến.

Nhiều doanh nghiệp đang đối mặt với khó khăn.

Theo Tổng cục Du lịch Hồng Kông, sau khi đặc khu hành chính này mở cửa trở lại sau đại dịch vào năm ngoái, lượng du khách từ đại lục đến Hồng Kông đã giảm 63,6% so với mức trước đại dịch vào năm 2019.

Chi tiêu trong ngày của khách du lịch đại lục trong năm 2023 cũng giảm 36,4%, từ mức trung bình 2.200 đô la Hồng Kông mỗi người trước khi thành phố đóng cửa vào năm 2020 xuống còn 1.400 đô la Hồng Kông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lãnh đạo Mỹ, Israel và phong trào Hồi giáo Hamas cùng lên tiếng chỉ trích việc công tố viên chính của Tòa án hình sự quốc tế (ICC) xin lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar và nhiều quan chức khác vì nghi ngờ phạm tội ác chiến tranh.

Nga và Ukraine tiếp tục giằng co quyết liệt tại khu vực Kharkov và Lugansk. Quân đội Nga cho biết họ đã giành toàn quyền kiểm soát khu định cư Bilohorivka ở khu vực Luhansk, phía Đông Ukraine. Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine lại tuyên bố giao tranh vẫn tiếp diễn tại khu vực này.

Ngày 20/5 (giờ địa phương), Ủy ban bầu cử Iran thông báo, cuộc bầu cử bất thường để bầu ra Tổng thống mới của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 28/6 tới.

Ngày 20/5, Bộ trưởng Bộ Đầu tư Indonesia cho biết ông chủ hãng xe điện Tesla - Elon Musk sẽ xem xét lời đề nghị xây dựng một nhà máy sản xuất pin ô tô điện ở nước này.

Cả Israel và Hamas đều lên án việc công tố viên Tòa án Hình sự Quốc tế đề nghị bắt giữ Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng Israel cùng các thủ lĩnh hàng đầu của Phong trào Hồi giáo Hamas vì nghi ngờ phạm tội ác chiến tranh.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 20/5 đã dành một phút mặc niệm Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, người được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay trực thăng tại tỉnh Đông Azerbaijan.