Nhiều doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng vượt kỳ vọng

Kinh tế Việt Nam đã đi được 1/2 chặng đường của năm 2024, nhiều chuyên gia và doanh nghiệp đã đánh giá lạc quan về kết quả mà nền kinh tế đạt được trong 6 tháng qua.

Mặc dù có nhiều dự báo không mấy lạc quan từ đầu năm, song những doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp nửa đầu năm nay có sự phục hồi khá tốt. Nhiều doanh nghiệp đã tăng trưởng vượt ngoài kỳ vọng.

Tình hình kinh tế 6 tháng qua đã được phản ánh qua nhiều số liệu khá tích cực. Theo Bộ Công thương, hoạt động sản xuất công nghiệp duy trì đà tăng khá với mức tăng tăng 7,1%. Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam tăng 13,1 % đạt 15,2 tỷ USD. Đặc biệt vốn giải ngân đạt 10,84 tỷ USD, tăng 8,2%. Xuất khẩu tiếp tục có đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế nước ta với 188,97 tỷ USD, tăng 13,8%. Việt Nam ghi nhận xuất siêu: 8,4 tỷ USD.

Nền kinh tế đạt được trong 6 tháng qua được đánh giá tích cực.

Ông Paulo Medas, Trưởng nhóm phụ trách Việt Nam, Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho hay: “Bên cạnh sự tăng trưởng tốt hơn của cầu trong nước thì chúng ta cũng nhìn thấy những tín hiệu rất tích cực từ hoạt động xuất khẩu của Việt Nam. Đặc biệt, Việt Nam vẫn là điểm đến rất hấp dẫn đối với dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong khi lĩnh vực này hiện vẫn còn rất yếu trên toàn cầu. Hoạt động sản xuất phục hồi nhờ những chính sách hỗ trợ rất hiệu quả về tài khóa và tiền tệ của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước”.

Sau khi Việt Nam đạt kết quả tăng trưởng 5,66% vào quí I, nhiều chuyên gia kỳ vọng kết quả tăng trưởng quí II năm nay sẽ tích cực hơn. Phần lớn nhiều dự báo cho rằng kinh tế cả năm có thể đạt từ 6 - 6,5%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Boeing đang đàm phán với Bộ Tư pháp Mỹ để tìm cách giải quyết các cáo buộc liên quan đến hai vụ tai nạn của dòng máy bay 737 Max. Đây là diễn biến sau khi nhà sản xuất máy bay Mỹ bị phát hiện đã vi phạm thỏa thuận giải quyết liên quan đến hai vụ tai nạn chết người nghiêm trọng.

Theo ban điều hành Quốc Cường Gia Lai, bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc - người nắm giữ hơn 37% tỉ lệ sở hữu tại Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai vừa trải qua cuộc phẫu thuật nên tạm dừng Đại hội cổ đông.

Từ ngày mai (1/7), bên cạnh các Luật mới liên quan đến kinh tế, nhiều nội dung về tiền lương cơ sở, phí, lệ phí, ngân hàng... sẽ chính thức có hiệu lực.

Trong tháng 6/2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 63,24 tỷ USD, giảm 2,7% so với tháng trước và tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước.

6 tháng đầu năm có 7 sản phẩm, nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD bao gồm: cà phê, cao su, gạo, rau quả, hạt điều, tôm và sản phẩm gỗ.

Báo cáo do Hội đồng Vàng thế giới vừa công bố cho biết 29% trong số 69 ngân hàng trung ương được hỏi có ý định tăng dự trữ vàng trong 12 tháng tới, mức cao kỷ lục kể từ khi cơ quan này bắt đầu khảo sát năm 2018.