Nhiều đồng tiền chủ chốt sẽ tăng mạnh trong năm 2024

Theo triển vọng đầu tư 2024 của công ty đầu tư RBC Global Asset Management, đồng Euro sẽ tăng khoảng 10% trong năm 2024 do đồng USD suy yếu.

Theo các chuyên gia, sự sụt giảm mạnh của  đồng USD sẽ góp phần thúc đẩy đồng Euro tăng giá, và do đó, đồng euro sẽ kết thúc năm với mức cao hơn ngay cả khi không có triển vọng kinh tế châu Âu tươi sáng.

Các chuyên gia trên cũng cho hay đồng Yên sẽ tăng lên 130 yen/USD vào năm 2024 và là một trong những loại tiền tệ có diễn biến tích cực nhất.

Dự báo này "phụ thuộc rất nhiều" vào sự suy yếu của đồng USD và việc điều chỉnh lãi suất từ Ngân hàng trung ương Nhật Bản.

Trong khi đó, đồng bảng Anh dự kiến sẽ tăng lên 1,31 USD/bảng trong 12 tháng tới, cũng được hỗ trợ bởi sự sụt giảm của đồng USD.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hai hãng bay của Anh là British Airways và EasyJet có thể phải bồi thường hơn 120 triệu USD cho các hành khách liên quan đến các chuyến bay bị trễ.

Thị trường hàng không quốc tế đã hồi phục hoàn toàn tại Việt Nam và có tăng trưởng nhẹ 3% so với cùng kỳ năm 2019 - năm trước dịch COVID-19.

Bộ Tài chính vừa có quyết định thanh tra việc chấp hành pháp luật về tài chính, tại Tổng công ty Xi măng Việt Nam và 3 công ty con là: Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Tam Điệp, Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Vicem Hà Tiên.

Sau quá trình kiểm tra, chiều 7/7, Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã có thông tin làm rõ về sự cố mất điện tại Công viên Phần mềm Quang Trung gây mất kết nối tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) sáng 5/7.

Hôm nay 8/7, thị trường chứng khoán mở cửa khá tích cực với hơn 3 điểm tăng nhờ dư âm từ phiên trước đó.

Trong báo cáo vĩ mô mới công bố, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho biết tính đến ngày 03/07, ước tính Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã bán ra khoảng 6,4 tỷ USD (~162,5 nghìn tỷ đồng) nhằm bình ổn tỷ giá.