Nhiều gói vay ưu đãi cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Nhiều ngân hàng trong thời gian qua đã dành gói vay ưu đãi riêng cho lĩnh vực xuất nhập khẩu. Mức lãi suất thấp, giúp doanh nghiệp có thể tăng nguồn vốn vay, phục vụ sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh nguồn vốn với lãi suất thấp, các ngân hàng cũng đưa ra các gói bảo hiểm tỷ giá, cung cấp dịch vụ bảo lãnh, thanh toán quốc tế, trợ giúp doanh nghiệp trong giao dịch với các đối tác quốc tế để hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực xuất nhập khẩu.

Theo các chuyên gia, các hoạt động tài trợ thương mại của ngân hàng dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu tăng mạnh, thay đổi cả về “chất” và “lượng”.

Nhiều gói vay ưu đãi cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Các sản phẩm của ngân hàng đa dạng hơn, thủ tục cũng được số hóa, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp tiết giảm chi phí.

Nguồn  tín dụng từ ngân hàng đã trở thành một trong những động lực tốt để thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh mẽ; tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, không chỉ là cung ứng vốn mà còn nhiều sản phẩm dịch vụ hỗ trợ hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng tin Bloomberg cho biết thâm hụt tài chính của chính phủ Mỹ đã tăng 347 tỷ USD trong tháng 5/2024, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, do chi phí đi vay tăng cao tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng chi tiêu.

Giá vải thiều cuối vụ năm nay tăng vọt, từ 100 - 180 nghìn đồng/kg. Năm ngoái, vải thiều bán tại các cửa hàng chỉ 35.000-60.000 đồng.

Tổ chức xếp hạng thị trường MSCI thay đổi đánh giá tiêu chí "khả năng chuyển nhượng" của Việt Nam từ cần cải thiện sang không có vấn đề lớn.

Theo số liệu thống kê sơ bộ vừa được Tổng cục Hải quan công bố, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong nửa sau tháng 5 đạt 32,74 tỷ USD.

Dự báo tăng trưởng GDP quý II có thể đạt 5,9 - 6,3% nhờ các yếu tố rủi ro bên ngoài được dự báo và trong tầm kiểm soát.

Phiên lao dốc 1,66% trong ngày cuối tuần trên thị trường chứng khoán tuần qua không chỉ thổi bay toàn bộ nỗ lực tăng điểm của 2 tuần trước đó mà còn kéo VN-Index lùi xuống dưới đỉnh cao tháng 3/2024.