Nhiều hãng xe Trung Quốc có mặt tại VMS 2024

Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2024 đã khai mạc vào sáng 23/10. Đây là sự kiện lớn nhất năm của ngành công nghiệp xe trong nước, quy tụ 19 thương hiệu bao gồm cả ô tô, xe máy và motor.

Năm nay, Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2024 vắng bóng nhiều thương hiệu xe sang quen thuộc. Nhiều hãng xe Trung Quốc lần đầu xuất hiện tại sự kiện này.

Triển lãm giới thiệu những mẫu lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam như: MPV All-New M6 Pro của GAC Motor Việt Nam với 2 phiên bản 1.5 Turbo GS và 1.5 Turbo GL. Hay như mẫu xe điện Kodiaq thế hệ mới lần đầu tiên ra mắt khách Việt với thiết kế mới. Hầu như tất cả các thương hiệu ô tô đều trưng bày sản phẩm mới, hoặc là bản nâng cấp, hoặc có thể về Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Ông Teh Kim Hwa - Tổng Giám đốc TC Services Việt Nam - đơn vị phân phối GAC Motor tại Việt Nam, cho biết: “Các sản phẩm của GAC thì sẽ thiết kế theo xu hướng trẻ hóa và phù hợp với thị hiếu ngày càng phát triển của người tiêu dùng Việt Nam. Thứ hai là về công nghệ thì chúng tôi mang những công nghệ tiên tiến ứng dụng trên tất cả các mẫu xe của mình, ví dụ như công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến được ứng dụng trên tất cả các mẫu xe của chúng tôi và thứ ba là chính sách về after sales thì chúng tôi cung cấp cam kết bảy năm bảo hành tương ứng với 1500 km, bảy năm miễn phí cứu hộ của royal 24/7 và bảy năm miễn phí nhân công bảo dưỡng theo lịch bảo dưỡng định kỳ”.

7 thương hiệu xe máy, motor tham gia triển lãm VMS 2024 gồm: Husqvarna, KTM, Triumph, Harley Davidson, Yamaha, SYM và Honda.

Ông Vũ Mạnh Cường, Giám đốc truyền thông và marketing Kodiaq Việt Nam, chia sẻ: “Với định hướng của skoda trong năm 2025 và các năm về sau thì chúng tôi sẽ ra mắt cũng như là sẽ thực hiện hiện thực hóa các dãy sản phẩm chiến lược được lắp ráp tại nhà máy tại Quảng Ninh. Trong năm 2025 thì chúng tôi sẽ cho ra mắt 2 sản phẩm mà hôm nay chúng tôi mang đến trưng bày tại triển lãm, là 1 sản phẩm CKD đã được lắp ráp và hoàn thiện tại thị trường Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi sẽ mở rộng thêm các dãy sản phẩm mới cũng như tập trung nội địa hóa và CKD các dòng xe mới".

7 thương hiệu xe máy, motor tham gia triển lãm VMS 2024 gồm: Husqvarna, KTM, Triumph, Harley Davidson, Yamaha, SYM và Honda. Số lượng này tăng đột biến so với các kỳ triển lãm trước, trong bối cảnh các dòng xe mô-tô phân khối lớn phổ biến hơn tại nước ta trong những năm gần đây. Nổi bật như bộ đôi EV Concept gồm MOTOROiD2 và ELOVE. MOTOROiD2 với thiết kế tối giản cấu trúc, được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng tự cân bằng, nhận diện và tương tác với chủ xe của Yahmaha. SYM Việt Nam mang đến mẫu xe tay ga Priti 125, hứa hẹn chinh phục đối tượng khách hàng phụ nữ trẻ.

Với chủ đề “Công nghệ mở tương lai xanh”, Vietnam Motor Show 2024 thể hiện cam kết của các thương hiệu trong việc mang đến những giải pháp di chuyển xanh, bền vững và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng công nghệ để bảo vệ môi trường.

Ông Thái Văn Toán - Giám đốc điều hành kinh doanh Công ty TNHH Ô Tô Isuzu Việt Nam, cho biết: “Tập trung về nghiên cứu phát triển xe điện cho phân khúc xe tải nhỏ nhẹ để đảm bảo khu vực giao thông ngắn. Ccòn đối với cung đường xa hơn thì hãng hướng đến các cái loại nhiên liệu khác, ví dụ như là hydro, là pin nhiên liệu và hiện nay đang chạy thử nghiệm xe tải nặng bằng pin nhiên liệu”.

Vietnam Motor Show 2024 diễn ra từ ngày 23-27/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Ban tổ chức kỳ vọng thu hút 230.000-250.000 lượt khách tham quan. Khách hàng quan tâm đến mẫu xe của các thương hiệu ô tô, xe máy trưng bày tại triển lãm còn có thể đăng ký tham gia hoạt động lái thử xe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội đang có kế hoạch phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD), trong đó hệ thống đường sắt đô thị sẽ là trọng điểm. Mô hình được xem như chiến lược để đổi mới trong cách quy hoạch, đem lại nhiều tiện ích cho người dân.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) đã mở cuộc điều tra đối với 2,4 triệu xe Tesla được trang bị phần mềm tự lái hoàn chỉnh Full Self-Driving (FSD) sau 4 vụ tai nạn.

Với kích thước và trọng lượng lớn, xe tải và các loại xe siêu trường, siêu trọng có tầm quan sát hạn chế và khó dừng lại ngay khi xảy ra sự cố. Rất nhiều tình huống nguy hiểm đã xảy ra khi các phương tiện nhỏ di chuyển sát hoặc chạy song song với những xe này.

Toàn bộ bốn người trên một chiếc máy bay, trong đó có một trẻ em, đã thiệt mạng khi chiếc trực thăng đâm vào một tháp viễn thông đêm 20/10 tại Houston, thành phố lớn nhất bang Texas của Mỹ.

Mới đây, Cục Quản lý An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ đã đưa ra thông báo triệu hồi mẫu Honda CR-V hybrid liên quan đến bộ pin lithium-ion tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Hơn một thập kỷ sau khi ra mắt LaFerrari, Ferrari đã chính thức giới thiệu hypercar hoàn toàn mới tới khách hàng toàn cầu của mình. F80 - dòng xe chủ lực sẽ là cái tên dẫn đầu đội hình Ferrari trong những năm còn lại của thập kỷ này.