Nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Quốc khánh 2/9

Không khí chào mừng Ngày Quốc khánh 2/9 diễn ra sôi động trên toàn quốc. Từ thành thị đến làng quê, hải đảo, từ đời thực đến không gian mạng đều ngập tràn sắc đỏ của cờ Tổ quốc.

Tuần Văn hoá Du lịch Sơn La năm 2024 

Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2024: “Mộc Châu - Tiếng gọi mùa yêu” diễn ra từ ngày 28/8 đến ngày 4/9 là dịp hội tụ, khơi dậy những nét đẹp văn hóa, thể thao, gắn với quảng bá phát triển du lịch; giới thiệu vẻ đẹp của đất và người Mộc Châu.

Sự kiện đã thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh, đặc biệt ý nghĩa đúng dịp Tết Độc lập của dân tộc. Ngay sau lễ khai mạc vào sáng ngày 1/9, du khách được hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của các dân tộc với nhiều hoạt động như: Trải nghiệm văn hóa ẩm thực các dân tộc, trình diễn văn hóa cộng đồng; trình diễn nghệ thuật dân gian dân tộc Mông; trưng bày triển lãm ảnh đẹp, các trò chơi đẩy gậy, múa xòe, đánh tu lu, giã bánh dày, tung còn...

Đặc biệt, hội thi trình diễn Di sản văn hoá phi vật thể cấp quốc gia và văn hóa cộng đồng với chủ đề “Bảo tồn Di sản - tinh hoa bản sắc” lần đầu tiên được tổ chức đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với nhân dân và du khách tham gia. Trong không gian lễ hội đặc sắc với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch hấp dẫn sẽ tạo nên dấu ấn đậm nét, để lại những ký ức khó quên trong lòng người dân và du khách.

Hấp dẫn Lễ hội Khinh khí cầu Hạ Long

Nhằm chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám thành công, Quốc khánh 2/9 và 30 năm ngày vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận lần đầu là Di sản thiên nhiên thế giới, sáng 1/9, tại Quảng trường 30/10, UBND TP Hạ Long tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu với chủ đề “Thành phố Di sản - Sắc màu Hạ Long” năm 2024.

Lễ hội Khinh khí cầu lần đầu tiên được TP Hạ Long tổ chức mới mục tiêu hiện thực hóa Đề án “Hạ Long - Thành phố Lễ hội”

Lễ hội Khinh khí cầu lần đầu tiên được TP Hạ Long tổ chức mới mục tiêu hiện thực hóa Đề án “Hạ Long - Thành phố Lễ hội”, tạo nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn trên địa bàn thành phố để thu hút khách du lịch. Thông qua lễ hội, TP Hạ Long mong muốn sẽ mang lại cho nhân dân và du khách những trải nghiệm ấn tượng, cảm giác thú vị, khó quên khi được ngắm nhìn từ trên cao không gian, cảnh quan tươi đẹp, hùng vĩ của TP. Hạ Long, của vịnh Hạ Long.

Du khách được hòa mình vào không gian sôi động, kỳ thú của những đêm hoa đăng trình diễn ánh sáng khinh khí cầu và thưởng thức những bữa tiệc âm nhạc, nghệ thuật sôi động, hấp dẫn.

Sôi nổi Lễ hội Đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ

Tại Di tích lịch sử bến phà Quán Hàu, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) đã long trọng tổ chức Lễ hội Đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ năm 2024. Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ - Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia năm 2022 là một nét đẹp trong đời sống văn hóa, thể thao của người dân huyện Quảng Ninh, được khơi nguồn và phát triển từ hơn 500 năm nay.

Sôi nổi Lễ hội Đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ

Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, Lễ hội đua thuyền trên sông Nhật Lệ đã trở thành một Lễ hội văn hoá truyền thống đặc trưng của người dân huyện Quảng Ninh. Hằng năm cứ đến dịp Quốc khánh 2/9, huyện Quảng Ninh lại mở hội đua thuyền, với ý nghĩa phát huy truyền thống cách mạng anh hùng, nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn bó cộng đồng, đồng thời tạo khí thế vui tươi, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

Đây cũng là dịp để đông đảo nhân dân, bạn bè, du khách thập phương cùng hướng về quê hương, góp phần đẩy mạnh các hoạt động du lịch, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đua thuyền truyền thống trên sông Hàn mừng Quốc khánh

Tại thành phố Đà Nẵng, giải đua thuyền truyền thống thành phố Đà Nẵng mở rộng năm 2024 đã diễn ra sôi nổi trên sông Hàn. Đây là cách mà người dân miền biển thể hiện tinh thần yêu nước dịp Quốc khánh 2/9 hàng năm.

Sự kiện để tất cả cùng hoà chung niềm vui, sự đoàn kết, cổ vũ động viên tinh thần vươn khơi bám biển của ngư dân miền Trung. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, thúc đẩy phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; góp phần giữ gìn và phát huy những môn thể thao truyền thống, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Đua thuyền truyền thống trên sông Hàn mừng Quốc khánh

Ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng cho biết với sự tham dự của nhiều đội đua trong và ngoài thành phố, giải hứa hẹn mang đến những cuộc tranh tài thú vị, kịch tính; giới thiệu nét đẹp văn hóa truyền thống trên sông nước của người dân Quảng Nam và Đà Nẵng đến du khách trong nước và quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vào rạng sáng 19/9, trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa hai xe khách khiến hai người tử vong và nhiều người bị thương.

Ở các diễn đàn giao thông, nhiều người để lại bình luận phản ánh tình trạng các tài xế của nhà xe Phương Trang thường xuyên đi ẩu, chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông.

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội sẽ triển khai thẻ vé tháng ảo từ ngày 20/9.

Tại điểm trung chuyển xe buýt Nhổn, thuộc địa bàn phường Minh Khai quận Bắc Từ Liêm, khu vực ngồi chờ xe buýt của hành khách thường xuyên bị chiếm dụng làm nơi bán hàng, kê bàn ghế hay dừng đỗ xe máy.

La Niña có thể kéo dài từ vài tháng đến hai năm, và sự xuất hiện của nó thường được dự báo trước bởi các cơ quan khí tượng thông qua việc theo dõi và phân tích dữ liệu nhiệt độ biển và các yếu tố khí hậu khác.

Gần một tuần hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo thành phố Hà Nội, các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và người dân Thủ đô đã chung tay dọn dẹp hậu quả bão số 3.