Nhiều lần vi phạm nồng cộ cồn có bị tăng mức phạt?

Hiện nay, rất nhiều người thắc mắc về vấn đề nhiều lần vi phạm về nồng độ cồn ở mức cao nhất khi lái xe thì có bị tăng mức phạt hay không?

Theo điểm b Khoản 1 Điều 9 Nghị định 118/2021 quy định, đối với một hành vi vi phạm hành chính là mức trung bình của khung phạt tiền được quy định đối với hành vi đó. Nếu có từ hai tình tiết giảm nhẹ trở lên, thì áp dụng mức tối thiểu, nếu có từ hai tình tiết tăng nặng trở lên thì áp dụng mức tối đa của khung tiền phạt.

Vi phạm nồng độ cồn nhiều lần trong thời gian ngắn có thể được xác định là tình tiết tăng nặng

Đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn lần hai trong thời gian ngắn, ngoài việc bị xử phạt vì không có giấy phép lái xe bởi lúc này giấy phép đã bị tạm giữ, thì còn bị xác định là vi phạm nồng độ cồn nhiều lần, tái phạm. Đây được xác định là tình tiết tăng nặng. Do đó, người vi phạm có thể sẽ bị áp dụng mức hình phạt tối đa thay vì mức trung bình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội nghị về người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần 4 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 8/2024. Đây là hội nghị có ý nghĩa chính trị quan trọng, mang tầm vóc lớn.

Không chỉ ở những quận nội thành mà tại các huyện vùng xa của Hà Nội, các thủ tục, quy trình cấp căn cước công dân mẫu mới được chuẩn bị kỹ lưỡng để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân.

Sau ngày đầu triển khai cấp căn cước công dân theo Luật Căn cước, Công an thành phố Hà Nội đã cấp hơn 4.500 thẻ căn cước mẫu mới.

Sáng 2/7, thông tin từ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông (Phòng PC07) Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị vừa cứu nạn thành công một nam sinh nhảy cầu tự tử.

Phân loại rác tại nguồn, việc tưởng dễ nhưng lại khó triển khai do thói quen của nhiều người... Bắt đầu từ ngày 1/7, Quận Hoàn Kiếm thí điểm thực hiện điều này ở tất cả 18 phường trên địa bàn.

Hiện nay, Hà Nội đầu tư xây dựng các tuyến đường sắt đô thị với các công nghệ khác nhau phụ thuộc vào tiêu chuẩn kỹ thuật của nhà thầu. Do đó, máy móc, thiết bị hoặc hệ thống của tuyến đường sắt đô thị này khó có thể sử dụng cho tuyến đường khác, gây ra sự lãng phí lớn về nguồn lực.