Nhiều mặt hàng không được giảm thuế VAT

Dịch vụ viễn thông, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, kinh doanh bất động sản tiếp tục không được giảm thuế VAT 2%, theo Nghị định Chính phủ.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết trước đó của Quốc hội. Theo đó, hàng hóa, dịch vụ sẽ được duy trì mức thuế VAT ưu đãi 8% (tức giảm 2%) đến cuối năm nay.

Hàng hóa, dịch vụ sẽ được duy trì mức thuế VAT ưu đãi 8% (tức giảm 2%) đến cuối năm nay.

Song một số mặt hàng tiếp tục không thuộc nhóm được ưu đãi thuế, gồm viễn thông; tài chính - ngân hàng; chứng khoán, bảo hiểm, kinh doanh bất động sản; kim loại và sản phẩm từ kim loại đúc sẵn, sản phẩm khai khoáng (không kể khai thác than), than cốc, dầu mỏ tinh chế, hoá chất.

Cùng đó, hàng hóa và dịch vụ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, công nghệ thông tin cũng không được giảm thuế.

Việc giảm VAT cho từng loại hàng hóa, dịch vụ được áp dụng thống nhất tại các khâu nhập khẩu, sản xuất, gia công, kinh doanh thương mại. Với trường hợp hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu VAT hoặc đối tượng chịu thuế 5%, thì thực hiện theo quy định và không được giảm.

Việc giảm VAT cho từng loại hàng hóa, dịch vụ được áp dụng thống nhất tại các khâu nhập khẩu, sản xuất, gia công, kinh doanh thương mại.

Việc nới thời gian giảm thuế 2% thêm 6 tháng, theo tính toán trước đó của Chính phủ, dự kiến làm giảm thu ngân sách nửa cuối năm nay khoảng 24.000 tỷ đồng (tương đương 4.000 tỷ đồng một tháng). Tính chung, ngân sách ước tính giảm gần 47.500 tỷ đồng cả năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - Mã: HAG) vừa công bố thông tin về tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu phát hành ngày 30/12/2016. Theo đó, HAGL tiếp tục chậm trả gốc và lãi trái phiếu do chưa đủ nguồn thu từ khoản nợ của HAGL Agrico và chưa thanh lý được một số tài sản không sinh lợi của công ty.

Đưa máy móc, công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp là một trong những mục tiêu mà Chính phủ đặt ra trong Nghị quyết 69 về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam nhằm thúc đẩy "tri thức hóa" nông dân.

Đây là nội dung được quy định tại Thông tư 12/2024 quy định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7.

Biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm mới nhất áp dụng tại các ngân hàng từ ngày 1/7 đã có nhiều điều chỉnh, xu hướng nhích tăng với mức từ 0,1-0,6%/năm tùy từng kỳ hạn.

Theo Cục thống kê Hà Nội, 6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Hà Nội đạt 28,6 tỷ USD, tăng 13,7% so với cùng kỳ.

Mùa hè đang đến và ngành hàng không Mỹ đang chuẩn bị cho mùa du lịch sôi động nhất trong năm dự kiến sẽ vô cùng bận rộn, với lưu lượng đi lại tăng vọt.