Nhiều mẫu xe Mazda tăng giá từ 5 đến 10 triệu đồng

Trước tình hình ảm đạm của thị trường ô tô, nhiều hãng xe tại Việt Nam đang phải tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mại cho khách hàng để kích cầu. Tuy nhiên, trước sức ép về tỷ giá của đồng đô la Mỹ, Mazda đang phải đi ngược thị trường khi vừa phải tăng giá bán hàng loạt mẫu xe trong tháng 5.

Đồng đô la Mỹ ở mức cao đang gây áp lực không nhỏ cho các doanh nghiệp nhập khẩu sản phẩm cũng như nguyên liệu để phục vụ quá trình sản xuất. Đây là một trong những lý do khiến Mazda phải điều chỉnh giá bán các mẫu xe của mình. Ngoại trừ mẫu CX-5 không thay đổi giá đến tay khách hang, từ tháng 5/2024, tùy từng mẫu và biến thể sẽ được hãng tăng từ 5-10 triệu đồng và được cập nhật ở các đại lý, cũng như trên website của Mazda Việt Nam.

Đầu tiên là Mazda 2 bản facelift với những khác biệt ở cản, mâm, trang bị them đèn led. Mẫu xe này từng được giảm giá vào tháng 12/2023, sau đó tăng giá vào tháng 1/2024. Tháng 5 này, riêng Mazda 2 1.5 Luxury sẽ tăng 5 triệu đồng, còn 4 phiên bản còn lại là AT, Premium, Sport Luxury và Sport Premium đều tang 10 triệu đồng so với trước đó.

Nhiều mẫu xe Mazda tăng giá từ 5 đến 10 triệu đồng.

Khác với Mazda 2 đều tăng giá ở 5 phiên bản, Mazda 3 đang là xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng C trong quý I năm 2024 nhưng hầu như vẫn giữ nguyên giá bản. Thay đổi duy nhất đến với Mazda 3 1.5 Luxury khi tăng 5 triệu, lên mức 624 triệu đồng.

Bên cạnh hai dòng Sedan, các mẫu xe khác của Mazda đều điều chỉnh tăng trong khoảng giá này để bù vào những chi phí nhập linh kiện và sản xuất, lắp ráp. CX 3, CX-30 và CX 8 đều tăng giá khởi điểm lên hơn 10 triệu đồng. Tuy nhiên theo nhận định, những thay đổi tăng giá niêm yết sẽ được bù lại nếu chính sách hỗ trợ ưu đãi giảm thuế trước bạ cho khách hang mua xe sản xuất, lắp ráp trong nước được nghiên cứu và áp dụng trong tháng 5.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa hè cũng là thời điểm người dân ở một số nơi bắt đầu thu hoạch lúa, nhiều người chọn cách phơi rơm rạ ở ngoài đường như một thói quen. Hành vi này không chỉ vi phạm luật giao thông đường mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu bắt buộc phải đi qua những đoạn đường có nhiều rơm rạ, trước hết để bảo vệ tài sản và sự an toàn của bản thân, lái xe cần lưu ý một số kỹ năng sau đây.

BYD đã cho ra mắt mẫu xe bán tải BYD Shark tại thị trường Mexico. BYD Shark là xe điện bán tải đầu tiên của thương hiệu BYD ra mắt trên thị trường.

Nối tiếp các thương hiệu ô tô Nhật Bản như Toyota, Honda, hay Mitsubishi, hãng xe Mỹ Ford cũng điều chỉnh giá bán, giảm giá hàng loạt xe trong tháng 5 khi doanh số các xe trong tháng 4 không mấy khởi sắc.

Công nghệ 4.0 phát triển, kèm theo đó là sự ra đời của các phương tiện có sử dụng thiết bị hỗ trợ tự động. Tập đoàn Honda đang có phương án ra mắt dịch vụ taxi không người lái tại Nhật Bản vào năm 2026.

Mẫu xe Trung Quốc MG4 sẽ là mẫu xe điện đầu tiên của MG được bán tại Việt Nam. Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe này đã xuất hiện tại tỉnh Hưng Yên trong một buổi ghi hình.

Chỉ trong chưa đầy một tháng Mercedes-Benz đã ba lần thông báo gọi sửa chữa vì nhiều lỗi gặp phải trên các dòng xe. Sau đợt gọi sửa chữa gần 2000 xe vì lỗi hộp số và gần 1800 xe vì nguy cơ cháy, mới đây, hãng xe sang của Đức lại tiếp tục gọi sửa chữa hơn 500 xe tại Việt Nam vì gặp sự cố liên quan tới cụm bơm nhiên liệu.