Nhiều ngân hàng có lợi nhuận 2023 vượt mốc 1 tỷ USD

Năm 2023 là một năm đầy thách thức với ngành ngân hàng khi nền kinh tế khó khăn, tăng trưởng tín dụng ở mức thấp và nợ xấu tăng cao. Tuy vậy, nhiều ngân hàng vẫn ghi nhận kết quả tích cực và cán đích với các mục tiêu lợi nhuận, huy động vốn.

Hiện đã có 7 ngân hàng công bố kết quả kinh doanh năm 2023. Trong đó, ba ông lớn Big4 là Vietcombank, BIDV và Agribank ghi nhận lợi nhuận vượt mốc 1 tỷ USD.

Vietcombank ghi nhận lợi nhuận trước thuế riêng lẻ trong năm 2023 ở mức cao nhất hệ thống, hơn 40.400 tỷ đồng.

BIDV xếp ở vị trí thứ hai với lợi nhuận trước thuế riêng lẻ năm 2023 đạt 26.750 tỷ đồng tăng 18,6% so với cùng kỳ năm 2022.

7 ngân hàng công bố kết quả kinh doanh năm 2023

Agribank ước tính lợi nhuận trước thuế cả năm đạt khoảng 25.400 tỷ đồng.

VietinBank xếp ở vị trí cuối bảng trong nhóm Big4 khi xét về lợi nhuận khi đạt 22.500 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, một số ngân hàng cổ phần như Sacombank, VIB, PVcombamk cũng đã hé lộ những ước tính lợi nhuận cả năm 2023 với kết quả tương đương như kế hoạch mà ngân hàng đề ra hồi đầu năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc giảm thuế giá trị gia tăng 2% trong 5 tháng đầu năm 2024 đã hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân khoảng 19,488 nghìn tỷ đồng.

Khi rà soát công tác giải phóng mặt bằng, Ban quản lý dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc Vinaconex bị phát hiện vẫn còn nợ 14,5 tỷ đồng tiền giải phóng mặt bằng. Ngay sau đó, Vinaconex đã đưa ra thông cáo báo chí, giải thích về số nợ trên.

Hệ thống điện mặt trời mái nhà được mua bán trực tiếp không qua Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tuy nhiên, phải được cấp phép hoạt động điện lực.

Các ngân hàng thương mại đang gấp rút hoàn thành triển khai các giải pháp an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng đúng thời hạn theo Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước.

Để nông sản Việt Nam xuất khẩu bền vững đến các thị trường khó tính như Mỹ hay EU, đòi hỏi cả chất lượng và số lượng phải luôn được đồng đều và đảm bảo.

Tại phiên họp với 22 tổ chức tín dụng và 16 doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh vàng sáng 21/6 tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để ổn định thị trường vàng.