Nhiều ngành nghề hấp dẫn các bạn trẻ

Đào tạo nghề gắn với nhu cầu của thị trường lao động là một trong những hướng đi hết sức hiệu quả trong công tác giáo dục nghề nghiệp hiện nay.

Sinh viên hệ Phổ thông Cao Đẳng - Fpt Polytechnic theo học ở các lĩnh vực công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa, quản trị kinh doanh, những ngành mà nhu cầu về lao động của doanh nghiệp và thị trường lao động hiện nay là rất lớn.

Chính vì vậy, trong số 700 học sinh vừa tốt nghiệp, tới 97,7% em vừa nhận bằng đã có việc làm ngay. Thậm chí, nhiều em đã kiếm được thu nhập ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Nhiều ngành nghề hấp dẫn các bạn trẻ.

Sinh viên Thân Thị Huyền Chi, Phổ thông Cao Đẳng - Fpt Polytechnic, chia sẻ: ''Ngành thiết kế đồ họa có thể nhận việc dễ dàng, đang đi học cũng có thể nhận job, làm ở nhà, ở trường, nhiều cơ hội…''.

Ngành Digital Marketing có môn học livestream bán hàng, thú vị và rất thực tế với  thị trường lao động hiện nay. Ngành học này đã giúp cho nhiều sinh viên của nhà trường có thêm thu nhập.

Sinh viên Phạm Minh Quân, Phổ thông Cao Đẳng - Fpt Polytechnic, cho biết: ''Ngành marketing của em có nhiều cơ hội học rất mở rộng, trau dồi thêm kĩ năng sống, cơ hội làm truyền thông, học cách xây kênh... ''.

Nhiều em đã có thu nhập ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Việc đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp là một hướng đi hiệu quả. Thế nhưng, hiệu quả của nó còn nằm ở chất lượng đào tạo, sự liên kết học tập và giải quyết việc làm của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Ông Vũ Chí Thành, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic, cho hay: ''Chúng tôi kiên kết hơn 1000 đơn vị trong, ngoài nước để tạo cơ hội cho các em đi thực tập, làm việc, làm quen môi trường doanh nghiệp''.

Từ thực tế nhu cầu tuyển dụng lao động hiện nay, thời gian tới, nhiều ngành nghề như bán dẫn, dược, công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa sẽ được các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tiếp tục tập trung đào tạo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đào tạo nghề gắn với nhu cầu của thị trường lao động là một trong những hướng đi hết sức hiệu quả trong công tác giáo dục nghề nghiệp hiện nay.

Toàn bộ đáp án các môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố vào ngày 2/7.

Chiều (1/7), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 của các trường THPT công không chuyên trên địa bàn TP. Theo đó, điểm chuẩn cao nhất năm nay là 42,5 điểm.

Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập không chuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025.

Lớp chuyên Toán của Trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam lấy điểm chuẩn 42,25/50 điểm, cao nhất trong các lớp 10 chuyên ở Hà Nội năm học 2024 - 2025.

Trưa ngày 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT chuyên; lớp 10 chương trình song ngữ tiếng Pháp và lớp 10 chương trình thí điểm song bằng tú tài năm học 2024-2025.