Nhiều người dân Ukraine ủng hộ đàm phán với Nga

Kết quả khảo sát mới nhất của Viện Xã hội học Quốc tế Kiev công bố ngày 2/8 cho biết gần 60% người dân Ukraine cho rằng chính phủ nước này cần bắt đầu đàm phán với Nga để tìm kiếm hòa bình.

Kết quả này cho thấy sự gia tăng nhẹ số người ủng hộ đối thoại với Nga, khi hồi tháng 5/2022, con số này là 59%. Bên cạnh đó, người dân Ukraine cũng tỏ ra không hài lòng với hoạt động của quốc hội và chính phủ nước này trong năm qua.

Theo Viện Xã hội học Quốc tế Kiev, 33% người được hỏi đánh giá hoạt động của Quốc hội UKraine là rất tệ, 31% đánh giá là tệ.

Trước đó, tờ New York Times cũng ghi nhận sự thay đổi trong tâm lý người dân Ukraine về việc đàm phán với Nga. Theo bài báo ngày 31/7, dẫn nguồn từ báo “Zerkalo Nedeli”, kết quả khảo sát của Trung tâm Razumkov cho thấy 44% người Ukraine ủng hộ đối thoại với Moscow.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Gần 3.000 máy nhắn tin của thành viên lực lượng Hezbollah đã phát nổ trên khắp Liban, khiến 9 người thiệt mạng và gần 3.000 người bị thương. Thủ tướng Liban và lực lượng Hezbollah đã đổ lỗi cho Israel về vụ việc trên. Hezbollah thề sẽ trả thù. Iran, quốc gia hậu thuẫn Hezbollah cũng lên án vụ tấn công. Mỹ hiện kêu gọi Iran và lực lượng ủy nhiệm kiềm chế đáp trả.

Các lực lượng Nga đã tấn công vào các kho vũ khí, đạn dược và cơ sở năng lượng cung cấp cho tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Khoang chứa hàng có kích thước lớn, tải trọng cao và tầm bay rộng khiến Antonov An-124 trở thành một trong những máy bay vận tải hạng nặng linh hoạt và hiệu quả nhất thế giới, một biểu tượng của vận tải hàng không được phát triển từ thời Liên Xô cũ.