Nhiều nhà chờ xe buýt ở Hà Nội đang xuống cấp

Theo phản ánh của nhiều người dân, hiện nay một số nhà chờ, trạm trung chuyển xe buýt đã xuống cấp, gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng mỹ quan đô thị.

Sự nhếch nhác, lộn xộn diễn ra tại trạm trung chuyển xe buýt Long Biên - nhà chờ từng được coi là đẹp và quy mô nhất Thủ đô. Nay, từ công năng phục vụ hành khách đi xe buýt, nhà chờ này đang "kiêm nhiệm" thêm vai trò là nơi tá túc, ngủ nghỉ của nhiều người.

Không những vậy, trạm chờ lớn nhất thành phố đang bất đắc dĩ biến thành đường tắt của nhiều người dân. Để tránh phải đi vòng xa, không ít người chọn cách leo lên vỉa hè của nhà chờ.

Nhà chờ còn "kiêm nhiệm" thêm vai trò là nơi tá túc ngủ nghỉ của nhiều người

Trạm trung chuyển Long Biên không phải là trạm chờ duy nhất trong nội đô Hà Nội đang dần xuống cấp. Theo dự kiến, năm 2027, khi thành phố thực hiện hạn chế phương tiện cá nhân, giao thông công cộng, trong đó có xe buýt sẽ đóng vai trò chủ đạo. Phát triển mạng lưới buýt cần song song với phát triển hạ tầng và trạm trung chuyển. Nhà chờ là một yếu tố quan trọng trong hệ thống giao thông công cộng.

Ngoài việc nâng cao chất lượng phương tiện, giảm chỉ số phát thải, thì các cơ quan chức năng cần phải đổi mới hệ thống nhà chờ, trạm chờ… tăng sức hấp dẫn của loại hình vận tải hành khách công cộng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài chính vừa công khai danh sách hơn 300 dự án tại 48 địa phương chưa giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm nay.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo hôm nay (17/5), Hà Nội có nhiệt độ từ 24-32 độ.

Do giá vé máy bay tăng cao, nhiều công ty lữ hành chọn giải pháp phát triển sản phẩm đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp hè 2024.

Bộ Công an đề xuất các loại súng sử dụng cơ chế bắn bằng nén khí, nén gas có tính sát thương rất cao, nguy hiểm, vì thế cần đưa vào nhóm vũ khí quân dụng để quản lý.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Chủ trương mở rộng đường Láng đang làm người dân lo ngại với mức đầu tư dự kiến là quá lớn, lên đến trên 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hoàn toàn có thể thu hồi đất hai bên đường và đấu giá tạo nguồn vốn khi mở rộng đường. Chưa kể, nếu để đường Láng tồn tại một nút thắt về ùn tắc giao thông như hiện nay, thì việc đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng trước đó cho các dự án thành phần trên trục đường Vành đai 2 sẽ không phát huy hiệu quả.