Nhiều nước châu Á chuẩn bị ứng phó bão Krathon

Bão Krathon sau khi đi qua Philippines dự kiến sẽ đổ bộ vào Đài Loan (Trung Quốc) vào sáng sớm ngày 2/10. Nhiều nước trong khu vực đang chuẩn bị kế hoạch đối phó với cơn bão này.

Krathon được đánh giá là cơn bão mạnh với sức gió duy trì lên tới 175 km/h và tốc độ giật lên tới 215 km/h. Hiện cơn bão cách đảo Đài Loan khoảng 220 km về phía đông nam.

Cơn bão di chuyển chậm, theo hướng Tây và có thể mạnh lên thành siêu bão khi chuyển hướng Đông Bắc vào hôm nay (1/10) trước khi đổ bộ vào thành phố Cao Hùng, Đài Loan vào sáng mai.

Nhà chức trách Đài Loan cảnh báo người dân chuẩn bị ứng phó với sức gió cực mạnh. Nhà chức trách cũng đã huy động hơn 1.000 thuyền cao su và 2.200 bộ đội đang trực chiến trên khắp Đài Loan, bao gồm cả bờ biển phía Đông. Bộ Giao thông vận tải Đài Loan cho biết, tuyến đường sắt nối miền Nam Đài Loan với bờ biển phía đông đã ngừng hoạt động; một số chuyến bay nội địa đã bị hủy.

Trong khi đó, Cục Khí tượng Hàn Quốc KMA dự báo bão Krathon (hay bão số 18 ở Hàn Quốc) có thể sẽ thay đổi hướng đi khi di chuyển từ Đài Loan về vùng biển phía nam đảo Jeju. Các chuyên gia của KMA dự đoán nếu bão Krathon tiếp tục di chuyển về phía bắc bán đảo Triều Tiên, nó có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến Hàn Quốc vào cuối tuần này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một căn cứ quân sự gần sân bay quốc tế Baghdad, nơi lực lượng Mỹ đang đóng quân, đã bị tấn công bởi ít nhất hai quả rocket vào sáng 1/10, thông tin được công bố bởi giới chức quân sự Iraq.

Sau khi tiêu diệt hàng loạt thủ lĩnh quân sự của Hezbollah, Lực lượng Phòng vệ Israel thông báo bắt đầu chiến dịch tấn công có giới hạn vào các mục tiêu của nhóm vũ trang Hezbollah ở khu vực phía nam Liban, gần biên giới Israel vào sáng nay.

Hãng tin TASS dẫn thông tin từ Quốc hội Nga cho biết, nước này sẽ tăng chi tiêu quốc phòng thêm 23% vào năm tới, khoảng 145 tỷ USD.

Quân đội Israel sáng 1/10 tuyên bố phát động các cuộc đột kích khoanh vùng mục tiêu trên bộ một cách hạn chế tại miền nam Liban.

Bulgaria vừa trải qua mùa hè nóng nhất và khô hạn nhất trong lịch sử. Nước này đã và đang triển khai việc xây dựng các công trình xanh, thể hiện cam kết của nước này đối với sự phát triển bền vững và bảo tồn sinh thái, vừa thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu.

Bão Krathon sau khi đi qua Philippines dự kiến sẽ đổ bộ vào Đài Loan (Trung Quốc) vào sáng sớm ngày 2/10. Nhiều nước trong khu vực đang chuẩn bị kế hoạch đối phó với cơn bão này.