Nhiều nước tăng dự trữ bằng đồng USD

Khảo sát mới đây của Diễn đàn các tổ chức tài chính và tiền tệ chính thức, số ngân hàng trung ương muốn tăng dự trữ bằng đồng USD đã tăng mạnh trong năm nay.

Khi thực hiện khảo sát 73 tổ chức quản lý 5.400 tỷ USD dự trữ ngoại tệ, kết quả cho thấy 18% số ngân hàng trung ương trên toàn cầu có kế hoạch tăng mức phân bổ cho đồng USD trong 1-2 năm tới.

Con số này tăng mạnh so với mức 6% một năm trước. Trong khi đó, nhu cầu đối với đồng nhân dân tệ của các ngân hàng trung ương giảm, khác hẳn xu hướng trong những năm gần đây, khi các ngân hàng trung ương dự trữ thêm đồng tiền của Trung Quốc.

Nhiều ngân hàng trung ương tăng dự trữ bằng đồng USD.

Giới chuyên gia cho biết  đồng USD là loại tiền tệ có nhu cầu cao nhất trong thời gian ngắn hạn, trong khi nhu cầu đối với đồng nhân dân tệ đình trệ.

Tại hội nghị thượng đỉnh của Nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS vào năm ngoái, các nhà lãnh đạo đã yêu cầu các bộ trưởng tài chính và thống đốc các ngân hàng trung ương phát triển các giải pháp nhằm giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại.

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), đồng USD hiện chiếm khoảng 58% dự trữ của toàn cầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng thế giới trong ngày hôm qua, 18/6, giao ngay ở mức 2.320,99 USD/ounce, tăng 4,22 USD/ouce so với giá vàng chốt phiên giao dịch.​

Sau nhiều ngày phải xếp hàng dài chờ đợi để mua được vàng miếng SJC tại các ngân hàng thương mại nhà nước thì giờ đây người mua có thể đăng kí mua online.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã quyết định giữ nguyên lãi suất chủ chốt do biên lãi thu hẹp và đồng nhân dân tệ xuống giá, hạn chế khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ để hỗ trợ nền kinh tế.

Giá vàng thế giới trong ngày hôm qua 17/6 giao ngay ở mức 2.316,77 USD/ounce, so với chốt phiên giao dịch tuần vừa qua đã giảm hơn 15 USD/ounce.

Sau Vietcombank, từ hôm nay (17/6), Agribank và BIDV triển khai bán vàng trực tuyến và sẽ chỉ bán vàng miếng cho khách hàng đã đăng ký mua online.

Giá vàng chiều nay 17/6 tăng, giảm trái chiều ở một số mặt hàng sau nhiều ngày 'bất động'. Trong khi vàng DOJI tăng ở chiều mua thì vàng PNJ giảm nhẹ ở cả hai chiều mua vào và bán ra.