Nhiều nước tăng dự trữ bằng đồng USD

Khảo sát mới đây của Diễn đàn các tổ chức tài chính và tiền tệ chính thức, số ngân hàng trung ương muốn tăng dự trữ bằng đồng USD đã tăng mạnh trong năm nay.

Khi thực hiện khảo sát 73 tổ chức quản lý 5.400 tỷ USD dự trữ ngoại tệ, kết quả cho thấy 18% số ngân hàng trung ương trên toàn cầu có kế hoạch tăng mức phân bổ cho đồng USD trong 1-2 năm tới.

Con số này tăng mạnh so với mức 6% một năm trước. Trong khi đó, nhu cầu đối với đồng nhân dân tệ của các ngân hàng trung ương giảm, khác hẳn xu hướng trong những năm gần đây, khi các ngân hàng trung ương dự trữ thêm đồng tiền của Trung Quốc.

Nhiều ngân hàng trung ương tăng dự trữ bằng đồng USD.

Giới chuyên gia cho biết  đồng USD là loại tiền tệ có nhu cầu cao nhất trong thời gian ngắn hạn, trong khi nhu cầu đối với đồng nhân dân tệ đình trệ.

Tại hội nghị thượng đỉnh của Nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS vào năm ngoái, các nhà lãnh đạo đã yêu cầu các bộ trưởng tài chính và thống đốc các ngân hàng trung ương phát triển các giải pháp nhằm giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại.

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), đồng USD hiện chiếm khoảng 58% dự trữ của toàn cầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khi các ngành và địa phương tập trung chuyển đổi số, nhiều giao dịch được thanh toán trực tuyến, hạn chế sử dụng tiền mặt. Liệu hơn 21 nghìn cây ATM có rơi vào tình trạng như cây gọi điện thoại thẻ trước đây?

Ngược chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, cả giá vàng miếng và vàng nhẫn trong nước ngày 24/7 được điều chỉnh giảm.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết từ nay đến cuối năm, ngành tài chính phấn đấu thu ngân sách nhà nước đạt và vượt dự toán được giao, từ đó có nguồn để thực hiện các nhiệm vụ trong dự toán và các nhiệm vụ cấp bách phát sinh.

Hôm nay 23/7, cả giá vàng miếng và vàng nhẫn trong nước tiếp tục được duy trì ổn định.

Giá vàng thế giới trong ngày hôm qua, 21/7, giao ngay ở mức 2.398,5 USD/ounce, ổn định cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên cùng giờ hôm trước đó.

Sau ngày tăng “phi mã”, giá vàng trong nước ổn định ở mốc 80 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn được điều chỉnh giảm sau chuỗi ngày tăng giá.