Nhiều trẻ bị viêm đường hô hấp do thời tiết

Thời tiết giao mùa, sự chênh lệch về nhiệt độ giữa ngày và đêm kèm theo độ ẩm cao khiến nhiều trẻ nhỏ bị viêm đường hô hấp tăng cao mà đa số trẻ bị nhiễm virus hợp bào hô hấp (RSV).

Cháu Lê Kiều An Nhiên có biểu hiện ho, sốt và khó thở, chị Kiều Lan Anh đã nhanh chóng đưa con đến bệnh viện để thăm khám và được các bác sỹ chuẩn đoán bị nhiễm RSV, đây là một lại vi rút hợp bào hô hấp hay xảy ra khi giao mùa ở trẻ nhỏ.

Tương tự Cháu Lê Trần Minh ở xã La Phù, huyện Hoài Đức cũng có biểu hiện tương tự khiến gia đình hết sức lo lắng. Hiện tại, khoa Nhi bệnh viện đa khoa Hà Đông đang điều trị cho hơn 100 bệnh nhi. Trong đó, bệnh liên quan đến đường hô hấp chiếm 70% như viêm tiểu phế quản, cúm A, cúm B và một số bệnh nhiễm khuẩn khác.

Viêm đường hô hấp bệnh thường gặp ở trẻ em khi thời tiết giao mùa, có thể gây ra bởi virus, vi khuẩn, bụi, khí độc, nấm mốc...

Viêm đường hô hấp bệnh thường gặp ở trẻ em khi thời tiết giao mùa, có thể gây ra bởi virus, vi khuẩn, bụi, khí độc, nấm mốc... Bệnh thường khởi phát bởi một loại virus trước đó, sau đó bội nhiễm vi khuẩn, gây nên tình trạng viêm họng và nhiễm trùng đường hô hấp trên. Các bà mẹ cần lưu ý phát hiện bệnh sớm và điều trị đúng cách cho con.

Khi thấy con bị sốt, ho, đau họng; chảy mũi, quấy khóc chán ăn, các phụ huynh cần theo dõi sát và đưa trẻ đến ngay bệnh viện để được bác sĩ tư vấn, thăm khám và được điều trị kịp thời.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước tình hình bệnh truyền nhiễm trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, một số bệnh như sởi, ho gà... được ghi nhận gia tăng tại nhiều quốc gia trên thế giới, Bộ Y tế có Công văn số 2197 yêu cầu chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Một bé trai 3 tuổi nhập viện trong tình trạng rối loạn ý thức, co giật, các bác sĩ kết luận trẻ bị ngộ độc chì do dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc. Hiện tình trạng cháu bé nguy kịch, tiên lượng xấu.

Sáng ngày 25/4, Bệnh viện Bạch Mai chính thức khai trương đơn vị đào tạo giả lập ECMO nhằm hướng tới nâng cao chất lượng đào tạo, cũng như chất lượng chăm sóc, điều trị bệnh nhân. Đây cũng là bước tiến mới trong đào tạo mô phỏng của Bệnh viện Bạch Mai, xứng đáng là địa chỉ tin cậy hàng đầu trong đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn.

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ vừa tiếp nhận điều trị một bé gái 2 tháng tuổi, trú tại Thanh Sơn, Phú Thọ, bị ho gà với diễn biến nặng.

Bộ Y tế vừa có Công văn gửi các bệnh viện về việc chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng - an toàn người bệnh, khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa.

Liên tục từ đầu năm đến nay, nhiều cơ sở y tế tiếp nhận bệnh nhân mắc bệnh sốt rét đều có tiền sử trở về từ các quốc gia châu Phi. Điều này cho thấy nguy cơ sốt rét quay trở lại Việt Nam vẫn hiện hữu.